Thứ Hai, 5 tháng 8, 2024

  KIM JONG UN CHO TĂNG CƯỜNG QUÂN ĐỘI Ở BIÊN GIỚI NAM-BẮC HÀN

Theo thông tin của DTSBình Nhưỡng: Trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng với Nam Hàn và Mỹ, nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un đang tăng cường quân số và trang bị vũ khí cho quân đội biên giới của mình. Với mục đích này, 250 bệ phóng hỏa tiễn đạn đạo "loại mới" đã được đưa vào sử dụng vào Chủ nhật 4/8/2024  trước sự chứng kiến ​​của ông Kim - hãng thông tấn nhà nước Bắc Hàn KCNA đã loan báo hôm thứ Hai 5/8.

Ông Kim cho biết số vũ khí được bàn giao cho quân đội Bắc Hàn sẽ đóng "vai trò quân sự quan trọng ở khu vực biên giới". Các bệ phóng hỏa tiễn là “vũ khí tấn công chiến thuật tối tâni” và là “thanh kiếm quyền năng” để bảo vệ nhà nước. Ông Kim nói tiếp: “Chúng ta có thể giành thế chủ động tác chiến với “lực lượng tấn công áp đảo” “vượt trội so với kẻ thù trên mọi mặt trận”.

Mối quan hệ giữa Bắc và Nam Hàn gần đây đã xấu đi. Một số nhà quan sát tin rằng mối quan hệ giữa hai nước Nam - Bắc Hàn đã xuống mức thấp mới. Bất chấp các lệnh trừng phạt quốc tế, Bình Nhưỡng vẫn kiên trì với các chương trình hạt nhân và hỏa tiễn.

Trong khi đó, có nhiều báo cáo liên tục về việc chuyển giao vũ khí từ Bắc Hàn cho Nga. Mới tuần trước, xe bọc thép do Bắc Hàn chế tạo đã được thấy cuất hiện trên chiến trường ở Ukraine. Ngoài ra, Bình Nhưỡng hiện đã cung cấp thêm  nhiều loại đạn dược khác nhau cho quân đội Nga trong nhiều tháng qua.

Vào tháng 7/2024, trong chuyến thăm Bình Nhưỡng của Tổng thống Putin, Nga và Bắc Hàn đã ký một thỏa thuận, trong đó họ cam kết giúp đỡ lẫn nhau trong trường hợp có “sự xâm lược” từ bên ngoài.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Putin tới Bình Nhưỡng kể từ năm 2000. Ông Kim cho biết cuộc gặp đã đưa mối quan hệ giữa hai nước lên một "liên minh cấp cao mới".

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 6 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét