Thứ Ba, 27 tháng 8, 2024

 CỰU NỮ ỨNG CỬ VIÊN TỔNG THỐNG ĐẢNG DÂN CHỦ GABBARD QUAY SANG VẬN ĐỘNG CHO ÔNG TRUMP

Theo (dpa)Cựu ứng cử viên tổng thống  Hoa Kỳ là nữ nghị sĩ Đảng Dân chủ cho đến năm 2022, cô Tulsi Gabbard, người đã quyết định không ủng hộ đảng DC, để quay sang ủng hộ ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử tháng 11 tới đây. Gabbard cho biết, cô cam kết làm mọi thứ có thể để đưa ông Trump trở lại  Tòa Bạch Ốc. Vào tháng 10 năm 2022, bà Gabbard công khai tuyên bố rời Đảng Dân chủ.

Xoay quanh quan điểm về các cuộc chiến ở Trung Đông và Ukraine, cô Gabbard cựu quân nhân Vệ binh Quốc gia cho rằng điều đầu tiên của Trump sẽ làm khi nhậm chức là đưa Mỹ trở lại “từ bờ vực chiến tranh”. 

Khác với ứng cử viên Đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Kamala Harris, lại ủng hộ việc hạn chế quyền tự do và lạm dụng quyền lực,  Cô Gabbard nói.

Gabbard đã ra tranh cử và được sự đề cử là  ứng sử viên tổng thống của đảng Dân chủ vào năm 2020 - nhưng không có cơ hội thực sự và sau khi từ bỏ tham vọng của bản thân, đã lao vào ủng hộ Joe Biden, người đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử cho Đảng Dân chủ. Trong chiến dịch tranh cử của mình, đại diện từ Hawaii đã vận động tranh cử, cùng với những hoạt động khác, nhằm phi quân sự hóa chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ.

Chính trị gia 42 tuổi này đã phải tự bảo vệ mình trước những cáo buộc cho rằng việc ứng cử của cô được Nga ủng hộ và chỉ nhằm mục đích làm suy yếu Đảng Dân chủ. Vào thời điểm đó, Trump liên tục bảo vệ  cho Gabbard trước những cáo buộc này .

Gabbard là thành viên Hạ viện ở Washington từ năm 2013 đến năm 2021. Quan điểm của cô thường mâu thuẫn với quan điểm của đảng DC. Gabbard đã tới Syria vào năm 2017 để gặp nhà cai trị Bashar al-Assad. Cô bị chỉ trích nặng nề vì chuyến đi này. Sau thời gian ở Quốc hội, Gabbard tách khỏi Đảng Dân chủ và. Kể từ đó cô thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông bảo thủ. 

Và nay, thì cô tuyên bố ủng hộ ông Trump trong cuộc đua vào tòa Bạch Ốc lần này bà với Harris.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 28 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét