Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2024

HÃNG XE Ô TÔ ĐIỆN BYD TRUNG QUỐC MUỐN CHẤM DỨT HỢP TÁC VỚI CHÂU ÂU VÌ CUỘC CHIẾN THƯƠNG MẠI ĐANG LEO THANG

Theo MSK: Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD muốn trở thành một trong những ông lớn ở Đức. Tuy nhiên, số liệu bán hàng đang rất thấp và điều này đã dẫn đến một sự xung đột nghiêm trọng với nhà nhập cảng BYD Hedin. Đây là những gì mà tạp chí” "Manager Magazin" đã loan tin. 

Qua đó, hiện BYD chỉ đăng bạ được có 4.139 xe tại Đức vào năm 2023, chiếm thị phần rất nhỏ, chỉ 0,1% so với mong đợi của BYD.

BYD đã là số 1 tại Trung Quốc, năm ngoái, công ty đã bán được khoảng 3 triệu ô tô trên toàn thế giới, hầu hết là ở quê nhà. Tuy nhiên, ở châu Âu, những thành công của BYD cho đến nay vẫn chưa đạt được. Ông chủ mới của châu Âu Stella Li hiện nay đã thấy được vấn đề khó khăn tồn đọng. Như “Manager Magazin” đưa tin, trích dẫn những người trong cuộc, BYD đang muốn thay đổi hoàn toàn chiến lược kinh doanh của mình đối với Đức và châu Âu.

BYD muốn thay đổi hoàn toàn chiến lược tại Đức

Để đạt được mục tiêu mới, ông Li muốn chấm dứt hợp tác với nhà nhập cảng Thụy Điển Hedin và tự mình bán hàng từ tháng 10. Bản thân BYD không muốn bình luận về quá trình này. Li cũng chưa bình luận gì, BYD đã công bố hợp tác với Hedin khoảng hai năm trước và hiện đang cảm thấy bị cản trở.

Có sự thất vọng do số liệu bán hàng thấp. BYD và Hedin sẽ đổ lỗi cho nhau. Người ta nói rằng sự hợp tác này không xứng đáng với Hedin. Theo báo cáo, họ cũng cáo buộc BYD giữ lại các khoản thanh toán trong nhiều tháng.

Bản thân Hedin là một thương hiệu lớn trên thị trường buôn bán ô tô, với doanh thu hơn 7 tỷ Euro và gần 220.000 xe được bán ra. Tuy nhiên, công ty Thụy Điển vẫn còn ít kinh nghiệm quốc tế. Chỉ đến năm 2017, Hedin mới có được trải nghiệm đầu tiên ở nước ngoài ở Na Uy. Kể từ đó, công ty đã mở rộng sang các nước như Anh, Thụy Sĩ và Bỉ.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 25 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét