Thứ Năm, 22 tháng 8, 2024

TRONG VIỆC KHÔNG KÍCH CÁC MỤC TIÊU Ở KURSK - KHÔNG QUÂN UKRAINE ĐÃ DÙNG BOM CHÍNH XÁC

Theo (dpa)Không quân Ukraine tuyên bố đã thực hiện thành công các cuộc tấn công bằng bom chính xác vào các vị trí của Nga ở Kursk. Các loại máy bay mang bom này để không kích các mục tiêu không được nêu tên.

Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola O Meatchuk vừa báo cáo các phi công chiến đấu của ông đã thực hiện thành công nhiệm vụ ném bom trong một cuộc tấn công ở khu vực Kursk phía tây nước Nga. Trên hết, bom chính xác đã được sử dụng để tấn công các vị trí và nơi tập trung quân của Nga.

Ngay cả khi các đơn vị Nga hiện đã bắt đầu dùng những ngôi nhà bỏ hoang vào tuyến phòng thủ của mình, họ cũng không thể thoát khỏi các cuộc tấn công nằng bom chính xác. Tướng không quân Ukraine là ông Mykola O Meatchuk viết trên nền tảng Telegram. “Bom chính xác của chúng tôi có thể tìm thấy bạn ở mọi nơi.”

Bom chính xác là loại bom bay có thể được phi công điều khiển từ xa đến mục tiêu. Trong cuộc tấn công ở vùng Kursk, hai cây cầu quan trọng bắc qua sông Sejm đã bị các phi công chiến đấu phá hủy bằng loại bom chính xác.

Không quân Ukraine không cung cấp bất kỳ thông tin nào về loại máy bay mà nước này đã dùng trong các cuộc tấn công ở Kursk. Theo các chuyên gia quân sự Ukraine, các máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ do phương Tây cung cấp vẫn chưa được sử dụng. 

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 22 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét