Thứ Hai, 26 tháng 8, 2024

  247 LÍNH NGA BỊ UKRAINE TÓM GỌN Ở MẶT TRẬN KURST  

Theo tờ Washington Post đã phân tích 130 bức ảnh và Video được ghi lại kể từ khi cuộc xâm lược bắt đầu vào ngày 6 tháng 8. Hầu hết đều được binh sĩ Ukraine quay phim và chia sẻ trên mạng xã hội. Nó cho thấy kể từ khi bắt đầu chiến dịch ở khu vực Kursk, quân đội Ukraine đã bắt giữ ít nhất 247 tù binh Nga.

Phân tích cũng bao gồm những bức ảnh được chụp bởi một nhiếp ảnh gia, xã luận tại nhà tù nơi những người lính Nga bị bắt đang bị giam giữ ở Ukraine. Washington Post nhấn mạnh rằng nó không bao gồm các đoạn Video. Hiện cũng chưa thể xác minh được vì đó cũng chỉ là tin từ một phía. “Điều này có nghĩa là số tù binh chiến tranh Nga thực tế bị bắt trong cuộc tấn công cao hơn nhiều”, thông cáo cho biết.

Lính Nga bị bắt

Trong bảy Video đã được công khai trên mạng xã hội, các tù nhân thường tự nhạn mình là lính mới đi quân dịch. Cô Dara Massicot, một thành viên cao cấp của Chương trình Nga và Á-Âu tại Quỹ Hòa bình Quốc tế Carnegie, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post: “Đã lâu rồi tôi chưa xem một bộ phim nào mà binh lính Nga đầu hàng hàng loạt theo cách này”.  Cô này nói thêm: “Bản năng của tôi sau khi xem những Video này đã cho tôi biết rằng những người lính này không phải là những người lính giàu kinh nghiệm đã chiến đấu ở Ukraine”.

Nhóm biên tập đưa ra hai ví dụ về việc bắt giữ lính Nga trong ấn phẩm. Một đoạn Video được quay tại làng biên giới Sverdlikovo ở vùng Kursk cho thấy ít nhất 29 binh sĩ Nga bị bắt.

Trong các Video khác, bạn có thể thấy họ ngồi trên cùng một con phố. Một trong những người lính Ukraine quay phim những người lính bị bắt khi họ nói trước ống kính tên và đơn vị quân đội của mình.

Gần cửa biên giới ở Sudja, một số Video cho thấy ít nhất 40 binh sĩ Nga đã bị bắt giữ. Lữ đoàn dù 80, được hỗ trợ bởi pháo binh và xe bọc sắt hạng nặng, đã phá hủy các tòa nhà của trạm kiểm soát "Sujah". Cảnh quay từ máy bay không người lái cho thấy quân đội Nga giương cờ trắng như dấu hiệu đầu hàng.

Cả chính phủ Ukraina và Nga đều không cho biết chính xác có bao nhiêu tù binh chiến tranh đã bị bắt trong Cuộc tấn công Kursk. Người đứng đầu nhà tù ở phía đông bắc Ukraine, nơi giam giữ những người lính bị bắt trong cuộc tấn công, nói với phóng viên rằng 320 người Nga đã đi qua cơ sở của ông ta trong 10 ngày qua trên đường đến các trại tù binh chiến tranh khác ở Ukraine. Giám đốc nhà tù cho biết: “Khoảng 80% binh sĩ Nga bị giam trong nhà tù Ukraine này là lính quân dịch”.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 26 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét