Thứ Năm, 15 tháng 8, 2024

  QUÂN ĐỘI UKRAINE ĐÃ KIỂM SOÁT HOÀN TOÀN THÀNH PHỐ SUDSCHA

Quân đội Ukraine không ngừng mở rộng vùng tạm chiếm trên lãnh thổ của Nga, ngày càng nhiều hơn. Tin chiến thắng dồn dập từ chiến trường dội về Kiew làm nức lòng quân dân Ukraine.

Theo kü/ju: Tổng thống Wolodymyr Selenskyj cho biết, quân đội Ukraine đã giành toàn quyền kiểm soát thành phố Sudja ở khu vực biên giới Kursk của Nga. Tổng tư lệnh Ukraine Oleksandr Syrsky đã báo cáo về việc giải phóng thành phố Sudscha khỏi tay quân đội Nga, Tổng thống Selenskyj cho biết hôm nay thứ Năm 15/8/2024 trên  Telegram online.

a có vị trí chiến lược quan trọng đối với cuộc tấn công của quân đội Ukraine ở Kursk, kéo dài từ ngày 6/8 cho đến nay.  Đây là thị trấn nhỏ với khoảng 5.500 cư dân này là nơi đặt trạm trung chuyển khí đốt cuối cùng của Nga tới châu Âu qua Ukraine.

Tướng Syrsky cho biết quân đội đã thành lập cơ quan điều hành quân sự ở Kursk. Ông nói trong cuộc gặp với Selenskyj: “Một bộ chỉ huy quân sự đã được thành lập để bảo đảm luật pháp, trật tự và đáp ứng các nhu cầu chính của người dân trong các khu vực được kiểm soát”. Ngoài ra, bộ chỉ huy ở Kursk phải lo việc cung cấp tiếp liệu cho quân đội.

Tổng tư lệnh báo cáo đã đạt được nhiều bước tiến hơn nữa về địa hình trên đất Nga. Tướng Syrsky cho biết: “Tổng cộng, quân đội của chúng tôi đã xâm nhập sâu 35 km vào khu vực kể từ khi các chiến dịch bắt đầu ở vùng Kursk. Chúng tôi kiểm soát 1.150 km2 khu vực và 82 thị trấn”.

Mục đích của việc quân đội Ukraine tiến vào lãnh thổ Nga, trong số những mục đích khác, là nhằm gây áp lực lên Nga khiến Moscow phải rút và di dời các đơn vị bổ sung khỏi vùng miền đông Ukraine đang tranh chấp. Cho đến nay, các cuộc tấn công của Nga ở vùng Donetsk phía đông Ukraine vẫn chưa dừng lại.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 15 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét