Thứ Hai, 26 tháng 8, 2024

  TĂNG UKRAINE THÀNH CÔNG Ở KURSK GÂY SỐC DÂN NGA

Hoạt động của Ukraine ở khu vực Kursk cho thấy kết quả - người Nga bị sốc và không hiểu chuyện gì Nhưng hôm nay xe tăng của chúng tôi đang có mặt ở khu vực Kursk, cố vấn của Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolak nói.

Ukraine đang tiến hành hoạt động ở khu vực Kursk. Như Cố vấn Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolak đã nói trong một cuộc phỏng vấn với Rzeczpospolita, tình hình ở Kursk đang thay đổi từng giờ.

Putin phát động việc tiến hành chiến tranh khi biết rằng sẽ không có ai tấn công lãnh thổ của mình. Họ đã khai triển một lượng lớn pháo binh và bệ phóng Raketen đạn đạo dọc biên giới. 

Quân Nga đến, pháo kích vào các vùng của chúng tôi như: Sumy, Tschernihiw, Charkiw, sau đó họ đi ăn trưa rồi quay lại bắn tiếp. Họ nghĩ chúng tôi sẽ không bao giờ dám pháo kích vào lãnh thổ của họ, một người Ukraine  nói.

Ông tin rằng hành động tấn công xuyên biên giới qua khu vực Kursk để nhằm đến mục đích bảo đảm an ninh cho người Ukraine ở các khu vực giáp biên giới Nga bằng cách thay đổi các điều kiện của Điện Kremlin.

Ông Podolak nói: Chúng tôi đang phá hủy huyền thoại về sức mạnh do Nga tạo ra, chúng tôi đang muốn tạo ra một “vùng bảo vệ” dọc biên giới của mình. Chúng tôi cũng cần cho quân xâm lược của mình thấy rằng, sẽ không nao giờ có “ranh giới đỏ”.

Người Nga bị sốc trước xe tăng của Ukraine

Ông nói thêm rằng hoạt động này cho thấy sự yếu kém của Nga. Không có đủ nguồn lực, không có những quyết định nhanh chóng, không thể điều quân dự bị đến đó vì lực lượng chính đang phải dồn quân ở Donbass để bảo vệ thành quả xâm lược. Ở khu vực Kursk, ngườu  đang phá hủy cơ sở hạ tầng chiến tranh của Nga mà nước này đã tạo ra trong trường hợp xảy ra chiến tranh không chỉ với Ukraine. Cũng không còn bất kỳ kết nối hậu cần nào mà nước này từng sử dụng để di chuyển người, tiếp tế tiếp liệu dọc biên giới. Ông nói rằng chiến dịch đã thành công chỉ vì nhiều lính tân binh Nga đã bị bắt.

Để tiến tới giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến, cần phải thực hiện các biện pháp sáng tạo. Giao tranh ở vùng Kursk đã mở ra một giai đoạn mới của cuộc chiến, đó là chiến trường mới. Kết quả là chúng ta đã thấy được sáng kiến ​​về chính sách quân sự và thông tin. Podolak nhấn mạnh: Chúng tôi đã chấm dứt mọi cuộc đàm phán về việc Nga sẽ tham chiến trong thời gian dài.

Theo ông, chiến dịch này đã thay đổi thái độ của người Nga đối với chiến tranh. Họ bị sốc và không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Ở Điện Kremlin, họ rất tin tưởng vào các xe tăng của họ sẽ sớm có mặt ở Kiew, Warschau và Lissabon. Nhưng ngày nay xe tăng của chúng tôi đang có mặt ở khu vực Kursk. 

Cơ quan tuyên truyền của Nga đã không đề cấp hay cố tình phớt lờ tới vấn đề này và hành động như không có chuyện gì xảy ra. Nhưng đây chính là một cái bẫy tâm lý. Những người dân bình thường thảo luận về điều này hàng ngày và hiểu rằng chiến tranh đã đến với họ. Cố vấn của Selenskyj cho biết điều này sẽ thay đổi tâm trạng ở Nga.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 26 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét