Thứ Năm, 22 tháng 8, 2024

         UKRAINE TẤN CÔNG TÀU CHỞ DẦU CỦA NGA NEO ĐẬU TẠI CẢNG.

Theo báo cáo chính thức, một chiếc tàu chở đầy thùng nhiên liệu đã bốc cháy tại một cảng ở khu vực Krasnodar phía nam nước Nga do pháo kích của Ukraine. Nhóm giải quyết khủng hoảng của khu vực nói với hãng tin Interfax rằng các việc cứu cấp khẩn đã có mặt tại hiện trường và vẫn chưa xác định được quy mô của đám cháy cũng như số lượng thiệt hại. Video cho thấy ngọn lửa lớn và những đám khói đen khổng lồ bốc lên từ một vật thể ở bến cảng.

Cảng Kawkas thuộc Lãnh thổ Krasnodar nằm ở phía đối diện bán đảo Krim, đã bị Nga sáp nhập từ năm 2014. Cùng lúc đó có tiếng báo động hỏa tiễn ở Krim vang rền.

Theo thông tin chưa được xác nhận từ kênh Telegram của Nga, con tàu được cho là đã bị hỏa tiễn chống hạm Neptune của Ukraine tấn công. Tuy nhiên, tầm bắn chính thức của loại vũ khí này là 300 km. 

Moskau sử dụng cảng này một cách chuyên sâu để cung cấp cho quân đội của mình trong cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine. Ngược lại, Ukraine liên tục tấn công các cơ sở cung cấp nhiên liệu quan trọng đối với quân đội Nga. Vào đầu tuần, máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công một kho nhiên liệu ở khu vực Rostov phía nam nước Nga. Ngọn lửa tới hôm nay vẫn chưa được dập tắt dù đã nhiều ngày trôi qua.

Chi tiết thiệt hại về chiếc tàu chở dầu này hiện chưa được công bố.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 22 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét