Thứ Tư, 14 tháng 8, 2024

  SỰ CÓ MẶT CỦA QUÂN UKRAINE Ở KURSK - BUỘC PUTIN PHẢI RÚT MỌT SỐ QUÂN TẠM THỜI KHỎI UKRAINE 

Sau cuộc tiến công Kursk của Ukraine, Nga buộc phải tái phối trí quân đội trong cuộc chiến Ukraine. 

Kursk – Ukraine dường như đã đạt được thành công lâu dài với cuộc tấn công bất ngờ vào khu vực biên giới Kursk của Nga. Kể từ vụ tấn công hôm thứ Ba tuần trước (6/8), lực lượng phòng thủ Ukraine đã tiếp tục giữ vững vị trí của mình ở đất nước của kẻ tấn công. Điều này làm tình hình trở nên trầm trọng hơn đối với nhà độc tài Nga Vladimir Putin và buộc ông này phải có rút một số quân  đang cố thủ ở những vùng chiếm đóng trên đất Ukraine để tăng cường cho việc phản công ở Kursk.

Các quan chức quân sự cấp cao của Mỹ báo cáo rằng Nga đang rút một số lực lượng đã xâm chiếm Ukraine khỏi quốc gia láng giềng này. Thông tin này đến từ tờ Wall Street Journal. Tuy nhiên, số lượng binh sĩ rút lui chính xác vẫn chưa rõ ràng

Tuy nhiên,  quân đội Nga sẽ không rút hoàn toàn khỏi cuộc chiến để có thể xuống thang mà sẽ tập trung tại Kursk. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo quân sự Ukraine có thể sẽ rất hài lòng. Việc tiến vào Kursk là một chiến lược quân sự của Ukraine mà theo các chuyên gia Mỹ là nhằm mục đích rút một phần quân đội Nga khỏi Ukraine. Người ta nghĩ rằng điều này có thể giảm thiểu các cuộc tấn công ở những đó.

Một phát ngôn viên của quân đội Ukraine nói với Politico về các khu vực Ukraine mà quân đội Nga sẽ rút quân. Đây là các khu vực tranh chấp aporizhia và Cherson. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng chỉ có một “số lượng tương đối nhỏ” lính Nga.

Nga dường như đang rút hết mọi điểm dừng trong cuộc chiến Ukraine - sự hỗ trợ đang đến từ Kaliningrad

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) của Mỹ đưa tin các nhóm chiến đấu đánh thuê, thân Nga từ khu vực Donetsk cũng đã được điều  đến Kursk.

Ngoài ra, Putin đang nhận được quân tiếp viện cho quân đội của mình ở Kursk từ Biển Baltic. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Litva Laurynas Kasčiūnas, Moscow đang điều động binh lính từ tỉnh Kaliningrad của Nga nằm giữa Ba Lan và Litauen đến Kursk.

Sau tấn công Kursk: đang có tranh luận về việc giành đất trong chiến tranh Ukraine nổ ra

Quân đội Ukraine cho biết họ đã nắm quyền kiểm soát 74 khu định cư và một khu vực rộng hơn 1.000 km2. Điều này tương ứng với diện tích của đảo Rügen trên Biển Baltic. Điều này đã được Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine và Tổng thống Ukraine Wolodymyr Selenskyj công bố.

Tuy nhiên, sau khi xem xét các dữ liệu địa lý chính thức có sẵn, ISW báo cáo rằng lực lượng vũ trang Ukraine chỉ hoạt động ở khu vực xung quanh khoảng 41 khu định cư ở vùng Kursk của Nga vào thứ Ba 13/8. Theo ISW, những khác biệt trong cách trình bày này cũng có thể là do không phải tất cả thông tin về những lợi ích và tổn thất lãnh thổ có thể xảy ra đều được hiển thị công khai ngay lập tức trong một cuộc chiến.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 15 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét