Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2024

QUÂN ĐỘI ISRAEL KHÁM PHÁ ĐƯỜNG HẦM CAO 3 MÉT NẰM PHÍA DƯỚI BIÊN GIỚI GAZA VÀ AI CẬP

Một đường hầm của Hamas hàng trăm km chạy băng qua bờ biển Địa Trung Hải. Quân đội Israel hiện tuyên bố đã bắt gặp một hiện tượng đặc biệt và hết sức ngoạn mục dưới biên giới với Ai Cập. Đường hầm được xây dựng tốt, đến mức ngay cả xe cộ cũng có thể lưu thông trong đường hầm này.

Quân đội Israel cho biết họ đã tìm thấy một đường hầm cao 3 mét dưới biên giới giữa Dải Gaza và Ai Cập. Quân đội Israel cho biết điều này xảy ra ở thị trấn biên giới Rafah khi đang tìm kiếm lối đi ngầm. Cách đây vài ngày, những người lính đã đi qua đường hầm được xây dựng rất tốt này.

Người ta nói rằng Hamas Hồi giáo, là lực lượng kiểm soát toàn bộ Dải Gaza cho đến khi chiến tranh bắt đầu vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, thậm chí còn có thể đưa tất cả các phương tiện quân sự đi qua lối đi ngầm này. Quân đội cho biết đang phá hủy các cơ sở này và thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo đảm rằng chúng không thể được xây dựng để sử dụng lại. 

Các tuyến đường ngầm dẫn từ khu vực ven biển đến Ai Cập được cho là đã giúp Hamas có được đủ nguồn cung cấp vũ khí, đạn dược và các hàng hóa khác. Sau gần 10 tháng chiến tranh, Israel cho đến nay mới chỉ phá hủy được một phần nhỏ đường hầm ở Dải Gaza.

Trong những năm qua, Hamas đã lan rộng khắp Dải Gaza với mạng lưới đường hầm dài hàng trăm km. Người ta tin rằng người đứng đầu Hamas ở Dải Gaza, Jihia al-Sinwar, cũng đang ẩn náu ở dưới đường hầm đó.

Vào ngày 7 tháng 10/2023, những kẻ khủng bố từ Hamas và các nhóm khác đã tấn công miền nam Israel. Trong vụ thảm sát chưa từng có, họ đã giết chết khoảng 1.200 người và bắt cóc 250 người khác làm con tin. Đó là nguyên nhân gây ra cuộc chiến ở Gaza, kéo dài cho đến ngày nay.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 5 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét