Thứ Năm, 8 tháng 8, 2024

  “AI ĐÙA VỚI LỬA CHẮC CHẮN SẼ BỊ TIÊU DIỆT 

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Joav Galant đã trực tiếp phát biểu trước người dân nước láng giềng bằng một thông điệp bất thường liên quan đến cuộc xung đột với lực lượng dân quân Hisbollah của Libanon. Ông Galant cảnh báo: “Nếu Hisbollah tiếp tục gây hấn, Israel sẽ chiến đấu bằng tất cả sức mạnh của mình”. Israel phấn đấu vì “hòa bình, thịnh vượng và ổn định ở cả hai bên biên giới phía bắc.

Ông nói: “Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ không cho phép lực lượng dân quân Hisbollah gây bất ổn cho biên giới và khu vực”, đồng thời trích dẫn một câu tục ngữ Ả Rập: “Ai đùa với lửa thì phải chờ đợi sự hủy diệt”.

Nguy cơ xảy ra chiến tranh lớn ngày càng gia tăng

Sau cái chết của một chỉ huy quân sự của lực lượng dân quân Hisbollah ở Libanon và một thủ lĩnh của lực lượng đồng minh Hamas ở Iran, nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh lớn ở Trung Đông đã tăng mạnh.Iran, Hisbollah và phong trào Hồi giáo  Hamas đã tuyên bố trả đũa Israel.

Hisbollah và Israel đã giao tranh hàng ngày kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Gaza. Nhiều thường dân đã thiệt mạng, đặc biệt là ở Libanon, cũng như ở Israel.

Ngoài ra, hơn 350 thành viên Hisbollah và binh sĩ Israel đã thiệt mạng. Hàng chục nghìn người dân hai bên biên giới đã rời bỏ quê hương.

Theo truyền thông nhà nước Syria, 4 binh sĩ Syria đã bị thương trong cuộc không kích của Israel. Hãng thông tấn nhà nước Sana dẫn một nguồn tin quân sự giấu tên cho biết, một số mục tiêu quân sự đã bị tấn công ở khu vực miền Trung nước này hôm thứ Năm 8/8.

Đài quan sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh đưa tin về vụ nổ gần một phi trường quân sự ở tỉnh Homs, bị nghi là do Israel tấn công vào kho vũ khí. Hiện vẩn chư có tuyên bố nào từ Israel.

Quân đội Israel liên tục tấn công các cơ sở của quân đội Syria và các nhóm được Iran hậu thuẫn hoạt động tại nước này. Theo quy định, Israel không bình luận về những cuộc tấn công này.

Vũ Thái An, người lính VNCH, nga 9 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét