Thứ Ba, 3 tháng 9, 2024

  NGA ĐANG XÂY DỰNG CÁC CÔNG TRÌNH BÍ MẬT QUANH CẦU KRIM 

Trước sự phát triển về những vũ khí mang tính chiến lược của mình như hỏa tiễn đạn đạo tầm xa, và những hỏa tiễn này của Ukraine thừa sức tàn phá cây cần chiến lược này của Nga trong một ngày không xa, một phương tiện tiếp tế quan trọng cho binh sĩ Nga ở phía nam Ukraine. Điếu này đã làm tăng mối lo sợ của Putin. Nên Nga đã chuẩn bị các biện pháp bảo đảm an ninh không bị tấn công bởi những vũ mới phát triển của Ukraine gần đây.

Người Nga đang cho tiến hành một số công trình xây dựng xung quanh cầu Krim. Người phát ngôn của Hải quân Ukraine Dmytro Pletenczuk giải thích: Đây có thể vừa là công trình bảo vệ vừa mang tính kỹ thuật. Tuy nhiên, mục đích chính xác của họ cho đến nay vẫn còn là một ẩn số.

Pletenczuk nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn với cơ quan UNIAN: “Tôi chưa chuẩn bị để cung cấp thông tin được xác minh 100% về chính xác những gì mà người Nga đang xây dựng ở đó”.

Một trong những giả thuyết cho rằng các công trình này là rào chắn chống bão. Quân đội nhấn mạnh người Nga có rất ít thời gian để hoàn thành chúng, vì mùa bảo sắp bắt đầu. Tuy nhiên, Pletenczuk tin rằng điều này khó xảy ra.

Người Nga đang tăng cường phòng thủ cho cây cầu

Ngoài ra, người Nga còn trang bị nhiều hệ thống phòng không xung quanh cây cầu để bảo vệ cây cầu vượt khỏi các cuộc tấn công từ trên không. “Bán đảo được xậy dựng thêm các hệ thống phòng không dày đặc nhất có thể. Đối với những người chiếm đóng, điều này không chỉ có ý nghĩa thực dụng mà còn có ý nghĩa biểu tượng. Họ đã thánh hóa cả cây cầu Krim. Đây là vị trí chiến lược quan trọng đối với họ”. Nếu bị sập, sẽ đưa đến rối loạn tinh thần chiến đấu của binh sĩ Nga đồn trú ở bán đảo này, đồng thời các binh sĩ đang chiến đấu ở mặt trận phía nam Ukraine cũng ảnh hưởng.

Người phát ngôn của Hải quân Ukraine Dmytro Pletenczuk nói: “Krim là một trung tâm tiếp tế. Ông giải thích thêm: “Ngoài ra, bất chấp khả năng hoạt động hiện tại, căn cứ hải quân ở Krim vẫn là căn cứ hải quân chính của Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga”.

Ông Pletenczuk cũng lưu ý rằng việc bảo vệ Bán đảo Krim và cây cầu được thực hiện bởi các hỏa tiễn tối tân như S-300, S-400 và thậm chí cả hệ thống S-500. Người phát ngôn Hải quân cũng lưu ý việc điều động  bổ sung các hệ thống Pantsir. Người Ukraine chế giễu Nga: “Chúng tôi đã thấy họ 'hiệu quả' như thế nào trong việc đẩy lùi các cuộc tấn công của chúng tôi".

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 3 Sept. 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét