Thứ Ba, 24 tháng 9, 2024

  QUÂN ĐỘI ĐỨC TRANG BỊ CHO ROBOT

Theo WAZ: Quân đội Mỹ đã từng sử dụng loại chó Robot và các nước khác như Trung Quốc và Israel cũng đưa vào các hoạt động trong phạm trù quân sự. Các nước đồng minh cũng sẽ sớm cung cấp Robot cho quân đội Ukraine. Quân đội Đức (Bundeswehr) hiện cũng đang mua những mẫu đầu tiên. Cái gọi là  chó Robot đi bộ có thể được sử dụng để trinh sát, chẳng hạn như bằng cách kiểm soát các tòa nhà hoặc gây nhầm lẫn địa hình bằng Kamera chụp ảnh nhiệt. Các trang bị đều được điều khiển từ xa.


Bundeswehr ban đầu sẽ mua bốn đơn vị từ công ty Ghost Robotics của Hoa Kỳ. Trang thông tin chuyên môn Hartpunkt.de lần đầu tiên đưa tin về việc mua loại hàng này. Theo báo cáo, việc quân đội Đức (Bundeswehr) chỉ mua bốn chó Robot để thử nghiệm trước tiên.

Theo thông tin trên cổng mua sắm, Bundeswehr đang mua mẫu Ghost Vision 60 bao gồm các phụ tùng thay thế. Giá cho bốn Robot không được đề cập. Theo các báo cáo trước đó, quân đội Israel cũng sử dụng mô hình này. Một phương tiện truyền thông Israel đưa tin rằng một trong những Robot biết đi có giá tương đương chỉ dưới 150.000 Euro.

Theo nhà sản xuất, Robot nặng 50 kg. Do đó, chúng có thể mang được 10 kg và di chuyển xa tới 10 km. Do đó, một lần sạc pin sẽ kéo dài tới ba giờ, nhưng theo báo cáo, thời gian sử dụng có thể ít hơn đáng kể. Ví dụ, chó Robot có thể được trang bị súng máy. Ví dụ, “chó Robot” thích hợp để được đưa vào các đường hầm hẹp, địa hình có hầm mỏ, khu vực có động đất và các tình huống nguy hiểm khác.

Chó Robot được dùng để cung cấp thông tin trong tình huống nguy hiểm

Theo trang web Ghost Robotics, Robot của họ được chế tạo để bảo vệ binh lính, công nhân và chó đánh hơi khỏi bị tổn hại. Công ty mô tả sản phẩm của mình là “máy bay không người lái mặt đất cỡ trung, nhanh nhẹn và mạnh mẽ trong mọi thời tiết” có thể được sử dụng trong các thành phố và môi trường tự nhiên. Trên trang web của công ty Mỹ, bạn có thể thấy cảnh một trong những chú chó robot leo bằng bốn chân trên đống đổ nát lên một ngọn đồi phủ đầy bụi rậm, chạy trên cát hoặc lội qua vùng nước sâu. Khi các con Robot bị ngã, chúng sẽ tự đứng dậy được và tiếp tục hành trình..

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 24/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét