Thứ Năm, 26 tháng 9, 2024

 ISRAEL CHO BIẾT ĐÃ TIÊU DIỆT THÊM MỘT THỦ LÃNH CHỈ HUY ĐƠN VỊ UAV CỦA HISBOLLAH

Theo dja/gt:  Quân đội Israel cho biết họ đã tiêu diệt một chỉ huy Hisbollah khác trong một cuộc không kích có chủ đích. Quân đội cho biết các máy bay chiến đấu đã "nhắm mục tiêu và tiêu diệt" chỉ huy đơn vị máy bay không người lái Hisbollah hôm nay, thứ Năm 26/9/2024 dựa trên thông tin tình báo chính xác.

Hisbollah Crises trước đó đã đưa tin rằng chỉ huy đơn vị máy bay không người lái của dân quân, Mohammed Srur, đã trở thành mục tiêu trong một cuộc tấn công của Israel. Ban đầu vẫn chưa rõ liệu Srur, còn được biết đến với bí danh Abu Saleh, có sống sót sau trận pháo kích hay không.

Bộ Y tế Libanon cho biết hai người đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong một cuộc tấn công của Israel ở vùng ngoại ô phía nam Beirut. Theo hãng thông tấn nhà nước NNA của Libanon, ba quả Raketen đã bắn trúng một căn nhà trong tòa nhà 10 tầng.

Quân đội Israel đã tiêu diệt một số chỉ huy Hisbollah, bao gồm cả chỉ huy đơn vị tinh nhuệ Radwan, Ibrahim Akil, trong một cuộc tấn công có chủ đích ở vùng ngoại ô phía nam thủ đô Libanon hôm thứ Sáu.

Vụ sát hại các chỉ huy Hisbollah hôm thứ Sáu tuần trước và các vụ nổ trước đó của hàng trăm máy nhắn tin và bộ đàm của dân quân đã làm gia tăng đáng kể cuộc xung đột giữa Israel và lực lượng dân quân thân Iran. Vụ nổ máy nhắn tin và bộ đàm liên lạc khiến 39 người thiệt mạng và gần 3.000 người khác bị thương.

Trong những ngày gần đây, Israel đã thực hiện một số đợt tấn công lớn nhằm vào Hisbollah, lực lượng dân quân đã đáp trả bằng cách pháo kích vào nhiều mục tiêu trên lãnh thổ Israel.

Hôm nay, thứ Năm 26/9, theo quân đội Israel cho biết, có khoảng 40 quả đạn đã được bắn từ Lisbanon qua biên giới Israel trong vòng vài phút. Một số viên đạn đã bị chặn lại. Còi báo động vang lên ở phía bắc Israel vào buổi chiều.

Mục tiêu mà Israel nêu ra trong cuộc đối đầu hiện nay với Hisbollah là đưa những cư dân tị nạn trở về miền bắc Israel một cách an toàn. Chính phủ Israel đã từ chối lời kêu gọi quốc tế về lệnh ngừng bắn kéo dài ba tuần vào hôm nay thứ Năm. Thay vào đó, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã chỉ thị cho quân đội Israel tiếp tục chiến đấu "toàn lực" chống lại Hisbollah, lực lượng liên minh với tổ chức Hồi giáo cực đoan Palestine Hamas.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 26/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét