Thứ Ba, 24 tháng 9, 2024

  PHẢN ỨNG MẠNH TỚI PUTIN  LẦN ĐẦU SAU 60 NĂM CHIẾN ĐẤU CƠ NHẬT BẮN PHÁO SÁNG CẢNH BÁO MÁY BAY NGA

Tờ Wall Street Journal đưa tin, lần đầu tiên sau 60 năm, máy bay chiến đấu Nhật Bản bắn pháo sáng cảnh báo về phía một máy bay trinh sát Nga đang vi phạm không phận Nhật Bản hôm qua thứ Hai 23/9 - khi máy bay trinh sát Il-38 của Nga vi phạm không phận ba lần.

Chiếc Salvo của Nhật đã bắn pháo sáng vào phi cơ trinh sát Nga, trong lần máy bay này vi phạm không phận lần thứ ba. Tờ báo viết: “Đây là lần đầu tiên Tokyo phản ứng mạnh mẽ như vậy trước những hành vi vi phạm không phận của mình, chủ yếu do Moskau thực hiện”.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara, bước đi này được thực hiện sau nhiều lần cảnh báo “kẻ thù”. Đồng thời, ông nhấn mạnh "máy bay không thực hiện bất kỳ hoạt động diễn tập nguy hiểm nào".

Như tờ Wall Street Journal đưa tin, đây là tình huống đầu tiên sau 60 năm máy bay chiến đấu Nhật Bản bắn pháo sáng cảnh báo về phía máy bay trinh sát Nga. Vào thứ Hai, ngày 23 tháng 9, chiếc Il-38 đã bay ba lần vào không phận Nhật Bản và trên vùng biển gần đảo núi lửa Rebun, nằm gần Hokkaido. Chính quyền Nga đã phải đối mặt với "sự phản đối cực kỳ mạnh mẽ" từ phía Nhật Bản về vấn đề này.

Theo WSJ, máy bay quân sự của Nga và Liên Xô vi phạm không phận Nhật Bản thường xuyên nhất kể từ thời Liên Xô. Họ phải chịu trách nhiệm về 44 trong số 48 vụ việc như vậy. Các trường hợp khác liên quan đến việc máy bay Đài Loan và Trung Quốc xâm phạm không phận Nhật Bản.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 24/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét