Thứ Ba, 10 tháng 9, 2024

  UKRAINE ÀO ẠT TẤN CÔNG MOSKAU BẰNG UAV 

Theo (Reuters) – Ukraine đã tấn công Moskau bằng một số máy bay không người lái vào rạng sáng hôm nay, thứ Ba 10/9.

Thống đốc Moskau Andrei Vorobyov cho biết trên Telegram: ít nhất hai tòa nhà cao tầng ở quận Ramenskoye đã bị hư hại và hỏa hoạn bùng phát ở một số căn nhà nơi đây. Một phụ nữ 46 tuổi đã bị thiệt mạng và 3 người bị thương. 43 người dân khác trong huyện đã được đưa đi cấp cứu.

Hãng tin RIA đưa tin các phi trường Domodedovo và Zhukovo đã tạm thời bị đóng cửa đối với các phương tiện giao thông hàng không dân sự. Hơn 30 chuyến bay nội địa và quốc tế đã bị hủy. Thị trưởng Moskau Sergei Sobyanin đã loan tin trên Telegram, có ít nhất 15 máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở khu vực xung quanh thủ đô. 

Các kênh Telegram Shot và Basa, thân cận với cơ quan an ninh Nga, đã đăng tải đoạn Video cho thấy một tòa nhà cao ốc nhiều tầng đang bốc cháy. Theo đó, 5 căn nhà bị thiêu rụi. RIA còn cho biết: Tại khu vực Tula, giáp khu vực Moskau ở phía bắc, một máy bay không người lái đã đâm vào một "cơ sở năng lượng".

Theo các thống đốc địa phương, hơn 60 máy bay không người lái đã bị bắn hạ trên vùng Bryansk, giáp biên giới Ukraine và vùng Lipetsk ở miền nam nước Nga. Ban đầu không có thiệt hại hoặc thương vong nào được báo cáo ở đó.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 10 Sept. 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét