Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2024

  TRONG CHIẾN DỊCH "NEW ORDER" ISRAEL ĐÃ TIÊU DIỆT ĐƯỢC TRÙM HISBOLLAH  BẰNG BOM XUYÊN PHÁ BUNKER (HẦM TRÚ ẨN)

Tin từ NTV.de: Sau nhiều năm chuẩn bị, quân đội Israel đã tiêu diệt được trùm Hisbollah có ảnh hưởng lớn, là ông Nasrallah - một trong những kẻ thù chính của Israel . Phương tiện truyền thông Israel cho biết rằng, không quân nước này đã dùng một loại đạn đặc biệt rất nặng. Theo truyền thông đưa tin, Không quân Israel đã sử dụng bom nặng hơn 80 tấn để tiêu diệt thủ lĩnh Hisbollah Hassan Nasrallah. 

Truyền thông Israel cho biết, có ít nhất 10 máy bay chiến đấu thả bom xuống trụ sở chính của Hisbollah nằm sâu dưới lòng đất của lực lượng dân quân người Schiitenmiliz ở phía nam Beirut..

Theo báo cáo từ một số cơ quan truyền thông, các vật thể này còn bao gồm cái gọi là bom phá hầm trú ẩn kiên cố (Bunker), có thể xuyên qua các bức tường dày nơi trụ sở chính của Hisbollah

Hôm thứ Sáu 27/9, quân đội Israel đã tiêu diệt thủ lĩnh Hisbollah Hassan Nasrallah trong một cuộc không kích ở ngoại ô thủ đô Beirut của Libanon. Kể từ đó, Trung Đông lo ngại về các cuộc tấn công trả đũa có thể xảy ra.

Theo quân đội Israel, Nasrallah đã bị giết trong cuộc họp của các thủ lĩnh Hisbollah. Chiến dịch này có mật danh là “Trật tự mới” và diễn ra như một phần của cuộc không kích lớn vào vùng ngoại ô phía nam thủ đô Libanon. Theo quân đội, một số chỉ huy cao cấp đã thiệt mạng trong đó có trùm Nasrallah. Điều này có nghĩa là gần như: “trọn gói” các thủ lĩnh của Hisbollah đã bị “loại bỏ”, người phát ngôn viên quân đội Nadav Shoshani cho biết. Một tướng cao cấp của Iran có mặt tại cuộc họp này cũng đã thiệt mạng.

Hãng thông tấn nhà nước Iran Irna cũng đưa tin về vụ sát hại phó chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, Abbas Nilforushan. Iran và Libanon đã tuyên bố nhiều ngày quốc tang cho cái chết của Nasrallah.

Thủ lĩnh Hisbollah Nasrallah, người đã lẩn trốn nhiều năm, được coi là người quyền lực nhất ở Libanon. Từ năm 1992, ông là người đứng đầu tổ chức, bao gồm một đảng chính trị và một lực lượng dân quân vũ trang. Quân đội Israel cho biết Nasrallah "chịu trách nhiệm về vụ sát hại nhiều thường dân và binh lính Israel cũng như lên kế hoạch và thực hiện hàng nghìn hành động khủng bố".

Anh họ của ông là Hashem Safia al-Din, người đã từng là thành viên của Hội đồng điều hành Hisbollah đầy quyền lực trong nhiều năm, được xem là người có thể kế nghiệp Nasrallah. Năm 2017, Hoa Kỳ và Ả Rập Saudi đã đưa Safia al-Din vào danh sách khủng bố tương ứng của họ.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 29/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét