Thứ Ba, 10 tháng 9, 2024

   ĐỨC, PHÁP VÀ ANH ÁP LỆNH TRỪNG PHẠT LÊN IRAN

Theo RP ONLINE: Berlin tin rằng Iran đang cung cấp hỏa tiễn đạn đạo cho Nga để sử dụng ở Ukraine. Đó là lý do làm cho Đức và các đối tác đang có hành động trừng phạt Tehran.

Đức, Pháp và Anh đang áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Iran vì cung cấp hỏa tiễn đạn đạo cho Nga. “Đây là sự leo thang hơn nữa trong việc hỗ trợ quân sự của Iran cho cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine của Nga”, ba nước cho biết trong một tuyên bố chung. Các nước này cho là việc làm của Iran sẽ là mối đe dọa trực tiếp tới an ninh châu Âu.

Tuyên bố cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ có hành động ngay lập tức để đình chỉ các thỏa thuận dịch vụ hàng không song phương với Iran”. Chúng bao gồm các biện pháp trừng phạt đối với hãng hàng không nhà nước Iran Air, hãng có các lựa chọn về chuyến bay đến Vương quốc Anh và EU sẽ bị hạn chế. Ba nước cũng muốn có hành động chống lại các công ty và cá nhân có liên quan đến chương trình tên lửa đạn đạo của Iran cũng như việc cung cấp những loại vũ khí này và các loại vũ khí khác cho Nga.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken trước đó đã công bố các lệnh trừng phạt mới của Hoa Kỳ đối với Cộng hòa Hồi giáo Iran trong chuyến thăm London, nhưng phủ nhận các cáo buộc

Hiện Berlin, Paris và London vẩn đang kêu gọi Tehran ngừng ngay lập tức hỗ trợ Moskau.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 11/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét