Thứ Hai, 16 tháng 9, 2024

  ĐỨC THỰC HIỆN  VIỆC KIỂM SOÁT BIÊN GIỚI 

Như đã thông báo, Đức đã mở rộng các biện pháp kiểm soát biên giới hiện có ở phía Bắc, phía đông và phía nam đất nước đến biên giới đất liền ở phía tây. Các biện pháp kiểm soát biên giới tạm thời với Bỉ và Hòa Lan đã được tiến hành ở Niedersaschen  và Nordrhein-Westfalen kể từ nửa đêm, theo xác nhận của Cảnh sát Liên bang và các phóng viên của Cơ quan Báo chí Đức. Việc kiểm soát cũng sẽ được thiết lập tại biên giới với Luxembourg và Đan Mạch vào nửa đêm thứ Hai 16/9.

Các biện pháp kiểm soát bổ sung ban đầu sẽ kéo dài trong sáu tháng nhằm hạn chế hơn nữa số lượng người nhập cư trái phép. Giao thông đi lại và đi lại nên bị gián đoạn càng ít càng tốt.

Kiểm soát biên giới, không thực sự áp dụng cho toàn khu vực Schengen. Cho đến nay, cảnh sát liên bang chỉ kiểm soát ở biên giới với Ba Lan, Tiệp Khác, Áo, Thụy Sĩ và kể từ Thế vận hội Olympic ở Paris, ở Pháp. Việc kiểm soát sâu hơn đã được thực hiện một cách hợp pháp kể từ nửa đêm 15/9 rạng 16/9/2024.

Bộ trưởng Nội vụ Nancy Faeser (SPD) cho biết vào tối Chủ nhật 15/9: “Theo quan điểm của tôi, biện pháp này là cần thiết khẩn cấp để giảm hơn nữa tình trạng di cư bất thường.” Tuần trước, bà đã ra lệnh áp dụng các biện pháp kiểm soát cố định ở tất cả các biên giới đất liền từ thứ Hai. Đức có chung đường biên giới dài 3.876 km với các nước láng giềng.

Một phát ngôn viên cảnh sát liên bang cho biết các sĩ quan bổ sung đang làm nhiệm vụ ở biên giới thuộc bang Niedersaschen theo kế hoạch. Họ có nhiệm vụ kiểm soát những người đến từ Hòa Lan ở phía Niedersaschen. Các trạm kiểm soát thường trực được thiết lập trên Autobahn 30 gần Bad Bentheim, A280 gần Bunde và đường xa lộ liên bang 402 gần Schöninghsdorf (gần Meppen). Ngoài ra, các cuộc tìm kiếm cũng được công bố trên các con đường phụ ở khu vực gần biên giới với Hòa Lan. Ở Nordrhein-Westfalen, cảnh sát liên bang đã kiểm soát những người đến từ Bỉ trên Autobahn 44 gần Aachen.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 17/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét