Thứ Tư, 18 tháng 9, 2024

  THÊM NHỮNG VỤ NỔ KHÁC TIẾP DIỄN TRONG NGÀY HÔM NAY Ở LIBANON LÀM HÀNG TRĂM NGƯỜI BỊ THƯƠNG

Sau vụ tấn công ở Libanon, được cho là do Israel dàn dựng, đã làm hàng ngàn người bị thương và 8 người thiệt mạng hôm qua ở Libanon, hôm nay lại có thêm nhiều vụ nổ ở thủ đô Beirut và những nơi khác. Giới an ninh Libanon xác nhận với Thông tấn xã Đức rằng các máy truyền tin cầm tay (bộ điện đàm) của các thành viên Hisbollah thường sử dụng đã phát nổ. Hisbollah cũng cho biết "các máy truyền tin cầm tay không dây" đã tiếp tục phát nổ tiếp trong ngày hôm nay

Các nhân chứng ở vùng ngoại ô phía nam Beirut kể lại: "Chúng tôi nghe thấy những tiếng n giống như ngày hôm qua". Tiếng nổ vang lên ở thành phố cảng Tyre. Nhiều xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường để cứu cấp các người bị nạn, người dân tại địa phương đã cho biết.

Trong 2 ngày qua đã xảy ra  2 loạt nổ liên tiếp, tại những nơi có nhiều phiến quân sinh sống. Các vụ nổ giống như hàng loạt bom chùm được rải khắp nơi ở Beirut làm rúng động hàng ngũ của phiến quân Hisbollah. Đây là những vụ nổ được cho là đã làm chấn động giới quân sự trên thế giới, cũng như sự thành công trong lãnh vực tình báo và kỹ thuật quân sự vượt trội của Israel.

Hôm thứ Ba 17/9 vừa qua, hàng trăm máy nhắn tin mà mọi người mang theo trong túi đã phát nổ cùng lúc ở một số nơi ở Libanon. Khoảng 2.800 người bị thương và ít nhất 12 người chết vì vết thương. Nhiều người bị thương được cho là các chiến binh của nhóm Hisbollah thân Iran, nhóm chiến đấu chống lại Israel từ Libanon. Do đó, có giả định rằng Israel đã kiểm soát cuộc tấn công.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 18/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét