Thứ Tư, 11 tháng 9, 2024

 UKRAIE HY VỌNG CÓ TIN VUI VỀ VIỆC SỬ DỤNG VŨ KHÍ TẦM XA TRÊN ĐẤT NGA - T NGOẠI TRƯỞNG BLIKEN VÀ LAMMY.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken và người đồng cấp Anh Lammy đang thăm Kiew. Dự kiến ​​sẽ có một cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Selenskyj. Phương Tây cuối cùng có thể chấp nhận yêu cầu khẩn cấp của Ukraine?

Ngoại trưởng Mỹ và Anh đã cùng nhau tới Kiew. Antony Blinken và David Lammy đã đến thủ đô Ukraine bằng tàu hỏa. Cuộc gặp dự kiến ​​với Tổng thống Ukraine Volodymyr Selenskyj, qua đó họ có thể sẽ tập trung thảo luận các yêu cầu của Kiew để được cho phép sử dụng vũ khí phương Tây  và Mỹ để tấn công các mục tiêu quân sự sâu trên lãnh thổ Nga.

Blinken và Lammy đã lên chuyến tàu ở Ba Lan tới Kiew vào sáng ngày 11/9/2024ộ họ đến nơi sau môt chuyến hành trình kéo dài 9 giờ. Mỹ và Anh, giống như các quốc gia hỗ trợ khác của Ukraine, đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ Kiew để có thể sử dụng vũ khí do phương Tây  và Mỹ  cung cấp vào các mục tiêu trên lãnh thổ Nga.

Biden đang mang lại hy vọng cho Kiew về việc cho phép sử dụng vũ khí tầm xa tạo nhiều lợi thế cho việc tấn công các cơ sở như; phi trường, kho đạn, cơ wở chứa xăng dầu, các cây cầu chiến lược...nàm sân trong đất Nga.

Hôm thứ sáu 6/9, tại cuộc họp của Nhóm liên lạc Ukraine ở Ramstein, Selenskyj một lần nữa kêu gọi cho phép sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây để bắn vào các mục tiêu trên lãnh thổ Nga. Hôm thứ Ba 10/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết chính phủ của ông đang "làm việc" để nới lỏng và không hạn chế sừ dụng số vũ khí tầm xa do Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Mỹ và Anh nằm trong số những nước ủng hộ quan trọng nhất của Ukraine trong cuộc chiến tranh xâm lược Nga. Hôm thứ Ba 10/9, Blinken đã hội đàm với Lammy và Thủ tướng Anh Keir Starmer tại London trước khi cùng ngoại trưởng Anh Lammy cùng nhau đến Kiew.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 12/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét