Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2024

 CUỘC HỌP GIỬA JOE BIDEN VÀ KEIR STARMER VỀ VẤN ĐỀ VŨ KHÍ TẦM XA Ở WASHINGTON ĐÃ BẮT ĐẦU

Tại Washington, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Keir Starmer đã bắt đầu thảo luận về tình hình ở Ukraine và các mối đe dọa chiến tranh mới nhất từ ​​Moskau. “Tôi không nghĩ nhiều về Vladimir Putin,” Biden nói khi bắt đầu cuộc gặp với các đồng minh tại Nhà Trắng.

Tổng thống Nga Putin hôm thứ Năm nói rằng việc phương Tây chấp thuận việc Tại Washington, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Keir Starmer đã bắt đầu thảo luận về tình hình ở Ukraine và các mối đe dọa chiến tranh mới nhất từ ​​Moskau. “Tôi không nghĩ nhiều về Vladimir Putin,” Biden nói khi bắt đầu cuộc gặp với các đồng minh tại Tòa Bạch Ốc.

Tổng thống Nga Putin hôm thứ Năm nói rằng việc phương Tây chấp thuận việc Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa chống lại các mục tiêu ở Nga sẽ làm thay đổi đáng kể bản chất của cuộc xung đột. “Điều đó có nghĩa là các nước NATO, Mỹ và các nước châu Âu đang có chiến tranh với Nga”, ông Putin nói. Một phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc gọi những bình luận này là “hết sức nguy hiểm”.
Giới lãnh đạo ở Kiew gần đây ngày càng yêu cầu các đồng minh phương Tây cho phép sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây để tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Nga. Ngoại trưởng Ukraine Andriy Sybiha cho biết điều quan trọng là phải "gở bỏ mọi hạn chế đối với việc sử dụng vũ khí của Mỹ và Anh, chống lại các mục tiêu quân sự hợp pháp trên đất Nga".
Truyền thông Anh cho biết: Biden lo ngại xung đột hạt nhân nên sẵn sàng cho phép Ukraine sử dụng hỏa tiễn của Anh và Pháp với công nghệ Mỹ - chứ không phải hỏa tiễn do chính Mỹ sản xuất.
Theo chính phủ liên bang, những vũ khí của Đức hiện nay không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. Người phát ngôn chính phủ Đức ông Steffen Hebestreit cho biết tại Berlin rằng: cuộc thảo luận hiện tại xoay quanh "vũ khí mà chúng tôi thậm chí chưa cung cấp". Các loại vũ khí được đề cập "khác biệt về chất lượng" so với những loại vũ khí do Đức cung cấp cho Ukraine - và vượt xa chúng trong tầm bắn.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngay 14/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét