Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2024

 KHÔNG QUÂN ISRAEL MỞ RỘNG TẤN CÔNG TRẢ ĐŨA LỰC LƯỢNG HUTHI TRÊN LÃNH THỔ YEMEN

Theo quân đội, Không quân Israel tả xông hữu đột, đã tấn công các mục tiêu ở Yemen với hàng chục chiến đấu cơ. Quân đội cho biết chiến dịch quy mô lớn nhắm vào các cơ sở của “chế độ khủng bố Huthi” ở khu vực Ras Isa và Hudaida. Trong số đó  có những  nhà máy điện và một cảng dùng để nhập cảng dầu đã bị tấn công. Quân đội Israel cho biết lực lượng dân quân Huthi được cho là đã vận chuyển vũ khí và vật liệu quân sự của Iran qua cảng này.

Đài truyền hình Yemen Al-Masirah, do Huthi kiểm soát, cũng loan tin về các cuộc tấn công vào các cảng Hodeida và Ras Issa cũng như hai nhà máy điện.

Theo quân đội, cuộc không kích của Israel vào Yemen - cách biên giới Israel khoảng 1.800 km - được thực hiện để đáp trả các cuộc tấn công gần đây của Huthi. Vào tối thứ Bảy 28/9, báo động hỏa tiễn lại được phát lên ở một số khu vực ở miền trung Israel và ở đô thị ven biển Tel Aviv do một hỏa tiễn từ Yemen. Theo tin t quân đội Israel cho biết, hỏa tiễn này đã bị phá hủy trước khi nó tới lãnh thổ Israel.

Lực lượng dân quân Huthi thân Iran cho biết các cuộc tấn công của họ đang thể hiện tinh thần đoàn kết với lực lượng Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza, nơi Israel đã tiến hành chiến tranh trong gần một năm.

Lần cuối cùng Israel tấn công Yemen là vào cuối tháng 7/9. Lực lượng không quân Israel cũng nhắm mục tiêu vào cảng Hudaydah để đáp trả cuộc tấn công chết người bằng máy bay không người lái của lực lượng dân quân Huthi vào Tel Aviv. Một chiếc máy bay không người lái chở đầy chất nổ đã đâm vào một ngôi nhà ở trung tâm thành phố. Một người đàn ông thiệt mạng và một số người bị thương.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 30/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét