Thứ Hai, 23 tháng 9, 2024

  RADAR TRMI-4D TỪ BANG BAYERN  ĐỨC SẼ ĐỂN UKRAINE ĐỂ NGĂN CHẶN BOM CỦA PUTIN - TRONG LẦN GIAO HÀNG TỚI

Lần giao hàng tiếp theo cho Ukraine: Radar 4D từ tiểu bang Bayern ( Đức), được cho là có thể ngăn chặn hữu hiệu bom của Putin.

Ukraine sắp nhận được lô hàng phòng không tiếp theo từ Đức trong cuộc chiến với nước Nga của Vladimir Putin. Nhà sản xuất vũ khí có trụ sở gần Munich thuộc bang Bayern.

Munich/Kiew – Chế độ Moskau không có giới hạn nào về sự tàn bạo của mình trong cuộc chiến Ukraine. Quân đội Nga một lần nữa tấn công các tòa nhà dân sự ở Charkiw, Ukraine bằng bom lượn.

Một bài học rút ra từ cuộc tấn công nguy hiểm: Kiew còn lâu mới có đủ lực lượng phòng không để bảo vệ đất nước trước các cuộc không kích nguy hiểm từ Nga. Chuyến hàng tiếp theo từ Đức vừa mới đến Ukraine, nơi đã bị nhà độc tài Điện Cẩm Linh Wladimir Putin tấn công lãnh thổ Ukraine ngày càng tàn khốc hơnVì thế Đức đã đặc biệt cung cấp thêm cho Ukraine thêm hai hệ thống Radar quan sát trên không loại TRML-4D.

Số lượng này dành cho quân đội Ukraine đã tăng lên 13 hệ thống. Điều này có thể được nhìn thấy từ danh sách các dịch vụ hỗ trợ quân sự trên trang web của chính phủ liên bang Đức. Việc chuyển giao các Radar này có thể diễn ra trước khi chuyển giao các hệ thống phòng không IRIS-T SLS và IRIS-T SLM bổ sung.

Tăng cường Radar cho hệ thống phòng không IRIS-T SLM và IRIS-T SLS được Đức hổ trợ.

Radar quan sát trên không TRML-4D là một bộ phận Radar của cả IRIS-T SLS và IRIS-T SLM. Cộng hòa Liên bang cho đến nay đã chuyển giao 3 hệ thống phòng không IRIS-T SLS và 4 hệ thống phòng không IRIS-T SLM cho Ukraine. Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Boris Pistorius (SPD) gần đây đã công bố chuyển giao tổng cộng 12 chiếc IRIS-T SLS và 12 chiếc IRIS-T SLM. Nhưng điều đó có lẽ sẽ mất một thời gian.

TRML, được gọi chi tiết là Radar quan sát trên không di động Telefunken, từng được chế tạo bởi công ty truyền thông và vô tuyến Telefunken có trụ sở tại Berlin. Nhà sản xuất vũ khí Hensoldt ở Taufkirchen gần Munich hiện đang sản xuất những hệ thống mà Ukraine vô cùng khao khát. Do IRIS-T SLM và IRIS-T SLS được đặt ở các địa điểm khác nhau trên khắp đất nước nên một số radar quan sát trên không TRML-4D cũng được yêu cầu.

Chống lại hỏa tiễn của Wladimir Putin: Ukraine yêu cầu cấp thêm hệ thống phòng không từ NATO

Đặc biệt là vì chế độ Moskau có các bộ phận riêng biệt dành cho các hệ thống phòng không của phương Tây được đặc biệt theo dõi và trong trường hợp xấu nhất là bị tấn công. Ít nhất hai bệ phóng hỏa tiễn của Patriot có giá trị quân sự đã bị mất trước đây. TRML có phạm vi hoạt động lên tới 250 km. Con số này là rất nhiều, nhưng gần như không đủ để bao phủ một quốc gia có diện tích như Ukraine. Trong hàng ngũ liên minh phòng thủ NATO, nước láng giềng Romania của Ukraine gần đây đã hứa với Kiew về một khẩu đội Patriot để đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga.

Tuy nhiên, khi nói đến hệ thống phòng không, Đức là nhà cung cấp lớn nhất cho quốc gia bị xâm lược tàn bạo này. Điều này được thể hiện rõ nhất khi so sánh với Mỹ, nhà cung cấp vũ khí lớn nhất cho quân đội Ukraine. Ngoài hai khẩu đội Patriot, người Mỹ còn cung cấp 12 hệ thống phòng không NASAMS (Hệ thống hỏa tiễn đất đối không tối tân) và nhiều bệ phóng khác nhau cho MIM-23 HAWK. Theo một danh sách trên trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. 55 xe tăng pháo phòng không Gepard cũng đến từ Đức - thêm ba chiếc nữa vào tuần trước.

Radar của Đức có thể xác định được máy bay chiến đấu và trực thăng

TRML tất nhiên là rất tối tân hơn nhiều so với xe tăng phòng không những năm 1970 và 1980. Phiên bản 4D mới nhất được trang bị ăng-ten mảng quét điện tử chủ động (AESA). Phi hành đoàn thường bao gồm hai hoặc ba người điều khiển Radar quan sát. Phòng cho ê kíp lái để vận hành được lắp trên xe tải quân sự MAN hoặc được trang b độc lập như một Container không có phương tiện đi lại.

Radar có thể tìm thấy máy bay chiến đấu ở độ cao lên tới 40 km cũng như chống lại các máy bay trực thăng bay thấp hơn và chậm hơn nhiều. Radar có thể truy tìm các vật thể bay bằng sóng điện từ. Để làm điều này, ăng-ten Radar sẽ gửi các làn sóng ngắn quay trở lại dưới dạng tiếng vang khi chúng chạm vào các vật thể lớn. Khi bay thấp, việc xác định đó là máy bay hay trực thăng lại càng khó khăn hơn. 

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 23/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét