Thứ Hai, 23 tháng 9, 2024

  UKRAINE PHÁ HY KHO ĐẠN NGA Ở KRASNODAR GÂY RA NHỮNG VỤ NỔ KINH HOÀNG

Ukraine rõ ràng đã một lần nữa tấn công thành công một kho đạn dược của Nga, truyền thông Ukraine đồng loạt đưa tin. Theo đó, máy bay không người lái đã tấn công một kho hàng của Nga ở Tikhoretsk thuộc vùng Krasnodar. Đoạn phim trên mạng xã hội được cho là đến từ Krasnodar cho thấy một vụ nổ lớn. 

Trong khi đó, quân đội Nga báo cáo rằng hơn một trăm máy bay không người lái của Ukraine đã bị đẩy lùi vào tối thứ Bảy 21/9. Bộ Quốc phòng Nga thông báo trên Telegram rằng “101 máy bay không người lái của Ukraine” đã bị phá hủy trên lãnh thổ Nga và bị các hệ thống phòng không Nga đánh chặn.

18 máy bay không người lái đã bị rơi trên khu vực Krasnodar, giáp với bán đảo Krim của Ukraine, được Nga sáp nhập vào năm 2014. Chính quyền Moskau thường không đề cập đến các cuộc tấn công thành công của Ukraine mà hạn chế đề cập đến máy bay không người lái và hỏa tiễn được cho là đã bị đẩy lùi.

Mặc dù được báo cáo là không có thiệt hại hoặc thương tích ở các khu vực khác, nhưng theo chính quyền địa phương, Thống đốc Krasnodar Wenjamin Kondratiew thừa nhận rằng "các mảnh vỡ từ máy bay không người lái rơi xuống" đã "gây ra hỏa hoạn" ở Tikhoretsk.

Thống đốc Kondratiew cho biết thêm trên Telegram rằng cư dân trong làng đã được di tản và không có ai bị thương. Chính quyền Nga thường xuyên báo cáo các "mảnh vỡ" được cho là từ máy bay không người lái bị bắn rơi được cho là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn. Tuy nhiên, trong cuộc tấn công ở Krasnodar, ban đầu có nhiều bằng chứng hơn về việc máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công trực tiếp.

Moskau gần đây thông báo rằng máy bay không người lái của Ukraine bị bắn hạ hầu như mỗi ngày. Kiew cho biết họ đang đáp trả các cuộc tấn công của Nga kể từ khi cuộc tấn công của Moskau ở Ukraine bắt đầu vào tháng 2 năm 2022. Đây là cuộc tấn công thành công thứ hai của Ukraine vào các kho đạn dược của Nga trong tuần này.

Kiew trước đó đã tấn công một kho đạn dược lớn của Nga ở vùng Twer vào thứ Tư 18/9 tuần trước và cũng xảy ra một vụ nổ lớn ở đó. Người dân trong khu vực thậm chí còn lo sợ về một cuộc tấn công hạt nhân do vụ nổ dữ dội, như các kênh Telegram của Nga tiết lộ.

Theo báo chí Ukraine, kho hàng bị tấn công hiện nhỏ hơn đáng kể so với cơ sở ở Twer. Điều đặc biệt ở kho ở Tokhoretsk là kho đạn pháo do Triều Tiên cung cấp cho Nga cũng được cất giữ tại đây. Ngoài đạn dược, hệ thống pháo binh cũng được cho là đã được cất giữ ở đó.

“Các Container đầu tiên đến cảng Najin, sau đó được vận chuyển bằng tàu Container đến Vùng Primorye rồi đến căn cứ pháo binh số 719 ở Vùng Krasnodar”, Anton Gerashchenko, cựu cố vấn chính phủ Kiew, dẫn lời một báo cáo truyền thông cũ về đạn dược của Triều Tiên. giao hàng. 

Trong khi đó, cũng có những báo cáo chưa được xác nhận về một vụ hỏa hoạn lớn tại một căn cứ quân sự gần đó ở Krasnodar, nơi được cho là nơi được nhóm lính đánh thuê Wagner sử dụng chủ yếu trong quá khứ. Các báo cáo cho biết, một đám cháy cũng bùng phát tại căn cứ Mokino trong khu vực sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine.

Trong khi đó, chuyên gia an ninh Nico Lange hôm thứ Bảy 21/8 đã giải thích những gì Ukraine có thể nhắm tới khi tiến hành các cuộc tấn công sâu vào lãnh thổ Nga. Lange viết trên X: “Các kho đạn dược khổng lồ của Nga gần Twer và Krasnodar đã bị máy bay không người lái của Ukraine vô hiệu hóa. “Ukraine không tấn công Điện Kremlin. Không có sự leo thang, chỉ có ít đạn dược của Nga hơn và do đó ít thương vong hơn. Đó chính là nội dung của Deep Strikes.” 

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 24/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét