Thứ Năm, 5 tháng 9, 2024

  HUNTER BIDEN CON TRAI CỦA JOE BIDEN BẤT NGỜ NHẬN TỘI TRỐN THUẾ TRƯỚC TÒA 

Lời thú nhận gây bất ngờ: Con trai của Tổng thống Mỹ Hunter Biden dường như muốn nhận tội không nộp thuế. Điều này sẽ tránh được tốn một thời gian dài trước cuộc bầu cử.

Hunter Biden, con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden, đang có ý muốn nhận tội trong một vụ án hình sự về thuế. Truyền thông Mỹ đưa tin này, theo lời luật sư của ông.

Biden trước đó đã không nhận tội về vụ án này. Anh ta bị cáo buộc không nộp 1,4 triệu USD tiền thuế mà thay vào đó anh ta được cho là đã chi cho ma túy, gái mại dâm và các mặt hàng xa xỉ. Phiên tòa xét xử anh ta tại tòa án liên bang ở Los Angeles dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào hôm nay.

Thừa nhận tội lỗi sẽ tránh được một phiên tòa kéo dài

Biden bị truy tố vào tháng 12 sau khi các nhà điều tra kiểm tra tài chính của anh ta. Ông là con đầu tiên của một tổng thống đương nhiệm bị truy tố. Vào tháng 6, anh ta bị kết tội mua súng trái phép trong tình trạng say xỉn trong một vụ án riêng ở Delaware. Ông đã nộp đơn kháng cáo việc này.

Nếu bị kết án trong vụ án thuế, anh ta có thể phải đối mặt với hình phạt khắc nghiệt hơn.

Việc nhận tội có thể tránh được phiên tòa kéo dài một tuần. Ngay trước cuộc bầu cử vào ngày 5 tháng 11 giữa Kamala Harris của Đảng Dân chủ và Donald Trump của Đảng Cộng hòa, những chi tiết đáng xấu hổ có lẽ đã được đưa ra ánh sáng. Joe Biden đã từ bỏ nỗ lực tái tranh cử vào tháng 7 sau áp lực từ các đồng nghiệp Đảng Dân chủ.

Hunter Biden, người đã từng lên tiếng về việc nghiện ma túy và rượu của mình, bị cáo buộc trốn thuế từ năm 2016 đến năm 2019, trong khi đó anh ta đã tiêu  những khoản tiền lớn “vào ma túy, cho vệ sĩ và bạn gái, khách sạn sang trọng và tài sản cho thuê, xe hơi đắt tiền, quần áo sang trọng và nhiều thứ cho nhu cầu ca cá nhân khác.... anh ta đã thú nhận trong bản cáo trạng khai tại tòa án.

Phiên tòa cũng có thể làm sáng tỏ công việc của Hunter Biden với một công ty khí đốt tự nhiên của Ukraine và các hoạt động khác của ông khi cha ông còn là phó tổng thống. Đảng Cộng hòa gọi những mối quan hệ kinh doanh này là tham nhũng. Đây là những điều mà Joe Biden đã từng phủ nhận trước đây khi chưa rút lui tranh cử với Trump vào tòa Bạch c.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 6 Sept. 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét