Thứ Hai, 23 tháng 10, 2023

 KHÔNG QUÂN MỸ TẬP TRẬN CHUNG VỚI NHẬT VÀ NAM HÀN TRƯỚC SỰ ĐE DỌA CỦA KIM JONG UN

Trong nhiều năm qua, Hoa Kỳ đã từng tổ chức các cuộc tập trận cùng với Nam Hàn , điều này thường xuyên khiến Bắc Hàn tức giận. Nhưng lần tập trận mới đây vào ngày 22/10/2023, là lần đầu tiên Nhật Bản có sự tham gia của không quân Nhật.

Hoa Kỳ, Nam Hàn và Nhật Bản đã tổ chức cuộc tập trận không quân chung đầu tiên ở phía nam bán đảo Nam Hàn. Không quân Nam Hàn cho biết mục đích của cuộc diễn tập là nhằm mở rộng “khả năng ứng phó của ba nước trước mối đe dọa ngày càng tăng từ hoả tiễn và vũ khí hạt nhân của Bắc Hàn”. Ngoài máy bay chiến đấu, máy bay ném bom chiến đấu B-52H của Mỹ cũng được sử dụng.

Cuộc tập trận ba bên diễn ra ở khu vực có vùng nhận dạng phòng không của Nam Hàn và Nhật Bản chồng lên nhau, đây được coi là vùng đệm quân sự của 2 quốc gia. Nó không phải là một phần lãnh thổ của bất kỳ quốc gia nào, nhưng các máy bay nào khi đi qua nó cũng bị nhận dạng bởi Nhật và Nam Hàn.

HKMH  "USS Ronald Reagan" với 85 máy bay chiến đấu đã tới phía nam của
bán đảo Nam hàn vào ngày 19/10(2023

Theo quân đội Nam Hàn, máy bay oanh tạc của Mỹ, được trang bị bom hạt nhân, đã hạ cánh xuống một căn cứ không quân của Hàn Quốc vào thứ Ba tuần trước 17/10/ 2023. Máy bay chiến lược này có khả năng di chuyển 8.800 dặm (tương đương 14.000 km) mà không cần phải tiếp nhiên liệu. Điều này tương ứng với khoảng cách gấp đôi từ Berlin đến New York. Giống như nước láng giềng Nhật Bản, Nam Hàn nằm dưới sự bảo vệ của loại máy bay chiến lược mang hạt nhân của Mỹ.

Bắc Hàn đã từng lên tiếng đe doạ và coi tất cả các cuộc diễn tập quân sự như vậy là sự chuẩn bị cho một cuộc xâm lược có thể xảy ra và đã nhiều lần đlên tiếng: sẽ có phản ứng quyết liệt. Bình Nhưỡng kịch liệt phản đối việc Washington sử dụng vũ khí chiến lược tầm xa và Kim Jong Un đe dọa sẽ "bắn hạ" máy bay ném bom chiến lược của Mỹ bên ngoài không phận Bác Hàn.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH 23 October 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét