Thứ Hai, 9 tháng 10, 2023

 ĐỆ NHẤT CỘNG HOÀ NẠN NHÂN CỦA CÁI GỌI LÀ " KỲ THỊ TÔN GIÁO" MỘT THỨ NỌC ĐỘC ĐƯỢC PHUN RA TỪ ĐÁM TĂNG NI CỘNG SẢN NÚP LÙM TRONG KHỐI PHẬT GIÁO ẤN QUANG !!

Đám sư sãi, tăng ni cộng sản núp lùm trong khối lãnh đạo PG Ấn Quang thời đệ nhất cộng hoà, luôn tìm cách nhả nọc vào một chế độ cực thịnh nhất của miền nam VN, dưới sự lãnh đạo của Tổng thống dân cử Ngô Đình Diệm, từ 1955 đến 1.11.1963.
Đây là thời kỳ hết sức hạnh phúc, thanh bình , an vui nhất của người dân miền nam. Nhà cửa ban đêm đi ngũ không cần khoá cửa. Lương một người lính có thể nuôi được gia đình. mà không hề thiếu thốn. Đồng bạc VNCH rất co giá trị.
Hối xuất chính thức của đồng bạc VNCH năm 1957, được ấn định theo Dụ số 15, như sau:

1 đồng VNCH= 10 quan Pháp.
98 đồng VNCH= 1bản Anh.
35 đồng VNCH=1 đồng VNCH.

TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM CÓ KỲ THỊ PG HAY KHÔNG ??
Một thống kê về con số Phật tử có mặt trong nội các TT Diệm, do tiến sĩ Phạm Văn Lưu đưa ra trong tác phẩm “Biến cố chính trị Việt Nam. Tập I” (Melbourne, Paris, Los Angeles 1994, trang 223-224):
Trong số 18 thành viên Hội Đồng Nội Các năm 1963 có 5 nhân vật theo Thiên Chúa giáo, 8 Phật giáo, 3 Khổng giáo, 1 Cao đài và 1 Hoà hảo.
Trong đó những người Phật giáo cũng giữ những chức vụ quan trọng nhất như Phó TT kiêm Tổng trưởng Kinh tế Nguyễn Ngọc Thơ, Tổng trưởng Ngoại giao Vũ Văn Mẫu, Tổng trưởng Tư pháp Nguyễn Văn Lượng, Tổng trưởng Tài chánh Nguyễn Lương, Phụ tá Tổng trưởng Quốc phòng Nguyễn Đình Thuần. Thêm vào đó, Tổng thư ký Văn phòng đặc biệt của Phủ tổng thống là Võ Văn Hải, Giám đốc Nha báo chí Phủ TT: Tôn Thất Thiện, Giám đốc Nội dịch Phủ TT: Tôn Thất Thuyết… tất cả đều là Phật tử.
Ngoài ra, Đổng lý văn phòng Quách Tòng Đức, Phó đổng lý: Đoàn Thêm, Bí thư: Trần Sử (người giữ Sổ Tay của Tổng thống) cũng như sĩ quan tuỳ viên thân tín nhất của TT Diệm: Đại uý Đỗ Thọ – tất cả đều là Phật tử.
Quân đội VNCH lúc đó, trong số 19 tướng năm 1963 có 4 tướng là Thiên chúa giáo, còn lại là Phật giáo và các tôn giáo khác. Số tướng lãnh công giáo chỉ là thiểu số.
Và các chức vụ quan trọng khác cũng thuộc các tướng theo phật giáo: Tổng tham mưu trưởng: Đại tướng Lê Văn Tị, Quyền TTMT: Trung tướng Trần Văn Đôn, Tổng trấn Sàigòn-Gia định: Thiếu tướng Tôn Thất Đính, Giám đốc Nha an ninh quân đội: Đại tá Đỗ Mậu, Tư lệnh Nhảy dù: Cao Văn Viên, Tư lệnh Hải quân: Đại tá Hồ Tấn Quyền.


Bốn vị tướng tư lệnh các vùng chiến thuật chỉ có tướng Huỳnh Văn Cao là Công giáo, còn lại 3 vị kia đều là Phật giáo. Riêng tướng Tôn Thất Đính được bố trí tư lệnh Quân khu quan trọng nhất: Quân khu thủ đô.
Trong cuốn "Our Vietnam Nightmare" bà Maguerite Higgins cho biết: "1275 ngôi chùa được xây cất, 1295 ngôi chùa được trùng tu dưới trào Ngô Đình Diệm".
Và theo cụ Đoàn Thêm và cư sĩ Mai Thọ Truyền thì trước khi Tổng thống Ngô Đình Diệm cầm quyền, Nam Việt Nam chỉ có 2206 ngôi chùa, đến năm 1963 số chùa tăng lên thành 4766 ngôi. Nhiều ngôi chùa được quốc gia trợ cấp tiền bạc để xây cất như chùa Xá Lợi nằm bên hông của Trường nữ Trung Học Gia Long.
Trong thời đệ nhất cộng hoà có 163 trường trung tiểu học Bồ Đề trên cả nước đã được xây dựng . Đến khi cộng sản Bắc Việt chiếm miền nam, toàn bộ trường Bồ Đề khắp miền nam bị xoá sổ các chuà chiền đều bị quốc doanh, sao lúc này không thấy những ông sư sải lãnh đạo khối Ấn Quang biểu tình, tự thiêu để đòi công lý cho việc kỷ thị tôn giáo của đảng csVN??
Đám sư sãi lầm lạc theo cộng, ngày ngày nhắm mắt phun nọc không ngừng vào chế độ chính trị Sài Gòn, nhằm làm rối loạn hậu phương bằng cách, biểu tình, đem bàn thờ Phật xuống đường, tự thiêu để đánh phá không ngừng nghỉ vào chính thể VNCH. Một phần trong họ nay vẩn còn sống, không biết họ đã sám hối hay chưa ? Các vị này chắc chắn sẽ không bao giờ lên được niết bàn mà phải sa xuống 9 tầng địa ngục.
Tội ác của đám sư sãi PG Ấn Quang trong việc phá hoại và tiếp sức để mở đường cộng sản Pắc Pó chiếm miền nam vào ngày 30/4/1975, gây ra cuộc thãm sát và cướp bóc kinh hoàng nhất trong lịch sử VN, đây là một tội ác của đám sư sãi núp lùm trong đám lãnh đạo khội PG Ấn Quang, những người đã từng đâm những nhát dao chí mạng vào VNCH, nên tội ác này cần phải ghi nhớ và nhắc nhở hàng năm cho các thế hệ nối tiếp ghi nhớ - để làm bài học trong việc xây dựng một VN tự do, không công sản trong tương lai.
Trong một nước VN tự do mới không xộng sản, cần phải tiến hành một cuộc cách mạng tôn giáo sâu rộng, để chấn chỉnh lại toàn bộ hàng ngũ Phật Giáo và các tôn giáo khác.
Ngậm ngùi nhớ về một VN phú cường, an bình, hạnh phúc của năm xưa...đã mất. Một nén hương lòng dâng lên cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, nhân mùa giỡ thứ 60, để vinh danh công đức dựng nước của ông cho người dân miền nam.
Thái An Vu, người lính VNCH 10 October 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét