Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2023

 MỸ ĐỘT NGỘT CẮT VIỆN TRỢ CHO UKRAINE BẤT CHẤP NHỮNG KÊU CỨU TỪ ĐẤT NƯỚC ĐANG BỊ NGA XÂM LƯỢC!!


Chủ tịch hạ viện McCarthy (đảng Cộng Hoà) đã chặn nguồn viện trợ bổ sung cho Ukraine tại Quốc hội

Vào Thứ Bảy 30/9/2023, theo báo cáo của AP, Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã từ bỏ viện trợ bổ sung cho Ukraine để duy trì hoạt động của chính phủ Hoa Kỳ cho đến hết tháng 11. Kevin McCarthy đã đóng gói hỗ trợ của Thượng viện, mà lẽ ra sẽ mang lại cho Ukraine 6 tỷ USD - khoảng một phần ba số tiền mà Nhà Trắng yêu cầu.

Theo AP, gần một nửa số thành viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã bỏ phiếu cắt giảm 300 triệu USD từ dự luật chi tiêu quốc phòng vốn được dành riêng cho việc huấn luyện binh lính Ukraine và mua vũ khí.

Việc cắt viện trợ đột ngột của Mỹ khiến Ukraine quay cuồng với cuộc chiến, trước một sự thay đổi nguy hiểm trong bối cảnh khủng hoảng địa chính trị đang diễn ra. 

Thượng nghị sĩ Mỹ, Ông Schumer cảnh báo sẽ thua nếu không có sự giúp đỡ, McCarthy thay đổi hướng đi. Ông dẫn lời Zelensky nói: "Nếu chúng tôi không nhận được sự giúp đỡ, chúng tôi sẽ thua trong cuộc chiến."

Hiện Ukraine đang rơi vào một hoàn cảnh giống như VNCH năm 1975, tuy nhiên Ukraine vẩn còn có đồng minh châu Âu, còn VNCH lúc đó là sạch sành sanh, nên miền nam phải ngậm ngùi chia tay với thế giới.

Vũ Thái An, người lính VNCH, 1 October 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét