Thứ Ba, 10 tháng 10, 2023

 NHỮNG HÌNH ẢNH VỀ TỘI ÁC  CÁI GỌI LÀ "PHẬT GIÁO ĐẤU TRANH" CỦA "GIẶC ẤN QUANG"- MỘT CHIÊU BÀI ĐỂ PHÁ HOẠI VÀ GIẬT SẬP HAI NỀN CỘNG HOÀ TỐT ĐẸP.


Những hình ảnh lịch sử được kèm theo đây, mà các bạn trẻ sinh sau 1975 có thể tìm kiếm dể dàng trên mạng XH hiện nay. Nhưng đừng quên về nội dung các bài viết, có hai chiều đối chọi nhau trong cùng một chủ đề của cái gọi là " Phong trào Phật Giáo đấu tranh". Nhận xét, nghiên cứu để biết đâu là sự thật của vấn đề, là tùy vào nhận thúc của chính bạn.

Nơi đây, tôi chỉ nêu ra những vấn để từ góc nhìn của một người Phật tử có nguyên quán là gốc dân Sài Gòn, từng chứng kiến những sự phá hoại của những con người đội lốt nhà tu, nhưng tư duy của họ là một thứ mà trong dân gian hay thường gọi là " Khẩu Phật  Tâm Xà" trước năm 1975. H được việt gian cộng sản huấn luyện và giựt dây để thi hành các công tác phá hoại nội thành. Ba nơi mà đám giặc Ấn Quang này hay quậy phá ở miền nam là Sài Gòn, Huế và Đà Nẳng. 

Cái gọi là phong trào "Đấu tranh của Phật Giáo đồ", chỉ là một chiêu bài của bọn cộng sản bận áo cà sa núp trong chuà Ấn Quang Sài Gòn dựng ra, để che đặy những âm mưu đen tối trong việc tiếp tay với giặc cộng để cướp chính quyền. Một chiêu bài không khác chiêu bài của bọn cs Hà Nội từng lường gạt đồng bào cả nước về việc ăn cướp miền nam với cái mỹ từ " Giải phóng miền nam". 

Thế nên đồng bào miền nam thường ví đám giặc "Ấn Quang" thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (Từ tháng ngày 31 tháng 12/1963), ở miền nam chỉ có một GHPG, chùa Ấn Quang là nơi được chọn làm trụ sở cho GHPGVNTN. Thượng tọa Thích Tâm Châu được bầu vào chức vụ Viện trưởng Viện Hóa đạo và Thượng tọa Thích Trí Quang giữ chức Tổng Thư ký Viện Tăng thống. 

Chính quyền Việt Nam Cộng hòa ra sắc luật 23/67 ngày 18 tháng 7 năm 1967 chĩ công nhận khối Việt Nam Quốc  của hoà thượng Thích Tâm Châu, không công nhận khối Ấn Quang do Thích Trí Quang và Thích Nhất Hạnh cầm đầu vì thiên tả. 

Một số các chùa thuộc phe phái Ấn Quang của vc Thích Trí Quang, đã từng chứa bọn biệt động thành của cộng sản, súng ống, vũ khí, đạn dược như chuà của Thich Trí Dũng, đây là một thí dụ điển hình của hàng trăm sư sãi núp lùm trong Ấn Quang. Nếu kể hết tội ác của giặc Ân Quang, thì không bút mực nào có thể viết hết ra đây. Những tên cộm cán khác của phái giặc trọc Ấn Quang như: Thích Trí Quang, Thích Nhất Hạnh, Huỳnh Liên, Thích Đôn Hậu.....mà dân Sài Gòn và giới chính trị thời VNCH, ai mà không biết đến đám giặc này.



ĐẠI MA TĂNG THÍCH TRÍ DŨNG CỦA PHÁI ẤN QUANG

Giặc cộng Thích Trí Dũng sinh năm 1906 tại thôn Ứng Luật, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, còn được gọi HT Thích Thanh Đàm, Pháp hiệu Trí Dũng, tự Trí Đức  trong một gia đình nhà nho yêu nước. Khi cha Thích Trí Dũng bị thực dân Pháp bắt đày đi Côn Đảo và qua đời tại đó, ông được cụ Huỳnh Thúc Kháng đưa về nuôi dưỡng. Ngay từ thời niên thiếu, ông đã xuất gia đầu Phật. Năm 1934, khi Hội Phật giáo Bắc kỳ thành lập, Ông được cử làm Ủy viên T.Ư Hội. Năm 1946, Thích Trí Dũng còn là Ủy viên Hội Liên Việt Liên khu 3, từng được vinh dự yết kiến Hồ Chí Minh. Năm 1947, do có công giải cứu 2.000 người yêu nước bị địch giam cầm ở Phát Diệm (Ninh Bình), sư trọc vc này nhận được sự khen ngợi của  Hồ Chí Minh.


Năm 1953, tên này vào nam làm phật sự và ở lại miền nam sau hiệp định Geneve 1954. Năm 1960,  bị chính quyền Ngô Đình Diệm bắt giam vì có liên quan đến các hoạt động nhằm chống lại chính quyền. Tại Sài Gòn,  tên sư này  xây dựng Chùa Một Cột (Nam thiên nhất trụ) ở huyện Thủ Đức; và bỏ công tái thiết chùa Phổ Quang ở quận Tân Bình và nhiều ngôi chùa khác ở Sài Gòn. Đây chính là những nơi chúa vũ khí và đám biệt động thành của MTDTGPMN, để đánh phá chính quyền Sài Gòn.


Ma tăng Thích Trí Dũng tự thuật bằng giấy trắng mực đen trên tờ Thế Giới Mới số 220, xuất bản ngày thứ hai 20-1-1997 tại Sài Gòn, nơi trang 66-67 và 68. Sau đó in thành sách: « Tài Trí Việt Nam: Người Dng Chùa Một Cột ở Miền Nam »
.
« Năm 1947, hơn 2000 nhân sĩ, trí thức yêu nước bị phái Công Giáo phản động bắt giam ở nhà hầm Phát Diệm. Lúc đó, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và ông Hồ Tử Du với lá thư riêng của Hồ Chủ Tịch đã đến Đồng Đắc ủy nhiệm cho tôi - trên cương vị Đại diện Phật giáo Cứu quốc Trung ương - bằng mọi cách phải giải thoát. Nhờ sự hậu thuẫn của cách mạng, việc giải thoát đã thành công. Với thành tích này, tôi được Hồ Chủ Tịch khen thưởng và được tướng Nguyễn Sơn mời làm cố vấn. Sau khi giải thoát cho 2000 nhân sĩ, trí thức, tôi bị bọn Công Giáo phản động tuyên án tử hình. Để tránh sự trả thù và thể theo yêu cầu của một số Phật tử Nam Kỳ, năm 1953 tôi vào miền Nam.

Từ khi vào Nam tôi đã xây chùa Linh Giác ở Đà Lạt, chùa Phổ Chiếu, Phổ Minh ở Gò Vấp, chùa Phổ Quang ở Tân Bình, tôi quyết đinh xây dựng Chùa Một Cột tại làng Đại Học Thủ Đức, phỏng theo mô hình Chùa Diên Hựu (Một Cột) ở Hà Nội. Bị chính quyền Ngô Đình Diệm cản ngăn, tôi về mướn người rào kín khu đất định xây chùa lại, thuê thợ đến làm từ 4 giờ chiều đến 11 giờ đêm. Biết được sự kiện tôi lén xây dựng chùa, chính quyền Diệm sai người đến yêu cầu tôi phá ngay vì lý do chính trị. Tôi nói với họ: Tôi chỉ biết xây chứ không biết phá. Cản ngăn không được, họ lại đưa tiền cho tôi để tôi xây dựng chùa khác, nhưng tôi không chịu. Thế là họ đành để tôi xây dựng chùa mà không lấy tiền lại.

Năm 1964, tại Chùa Một Cột (Nam Thiên Nhất Trụ) Thủ Đức qua trung gian là anh Bùi Kỳ Vân, anh Nguyễn Đức Lộc là Chính trị viên đội Biệt động Thủ Đức, tôi gặp anh Nguyễn Văn Bá, ông Nguyễn Văn Thăng hiện đều là anh hùng Quân đội Nhân dân Việt Nam và đều ở Đội Biệt động Sài Gòn-Gia Định ngày ấy. Họ đã nhờ tôi tạo điều kiện cho Lực lượng Biệt động Sài Gòn-Gia Định thuộc Lữ đoàn 316 xây dựng cơ sở bí mật tại Chùa Một Cột và Chùa Phổ Quang ở gần sân bay Tân Sơn Nhất-là hai ngôi chùa do tôi kiến tạo và trụ trì. Tôi đồng ý, thế là hai ngôi chùa này trở thành hai cơ sở hoạt động bí mật của Biệt động Sài Gòn-Gia Định cho đến ngày 30-4-1975.

Trong cuộc Tổng công kích Mậu Thân 1968, Chùa Phổ Quang là điểm khai hỏa đánh sân bay Tân Sơn Nhất; ở đây tôi đã qua mắt địch, để che giấu một số lượng lớn vũ khí và Lực lượng Biệt động Sài Gòn-Gia Định thuộc Lữ đoàn 316. Chùa Phổ Quang cũng là nơi ở của Thiếu tướng Trần Hải Phụng và anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Bá, chùa thường xuyên bị địch để ý. Để che mắt địch, chúng tôi đã cạy nắp mồ Ngô Đình Cẩn em ruột Ngô Đình Diệm, chôn trong chùa Phổ Quang để giấu vũ khí. Chính vì vậy, địch không ngờ tới. Còn sự di chuyển của các chiến sĩ Lực lượng Biệt động thì đích thân tôi đã lái xe hơi chở họ nên địch không thể ngờ được. Vì thế, vũ khí và con người được giữ gìn cho đến giờ chót. » hết trích.

Qua lời tự khai của tên đại ma tăng Thích trí Dũng, người phật tử miền nam mới ngộ ra được một điều là các sư sãi việt cộng thuộc phái Ấn Quang đã không từ chối một thủ đoạn gian ác, mất nhân tính nào để tiếp tay với đám khỉ rừng Pắc Bó tàn hại đồng bào miền nam điển hình là tên đại ác ma Thích Trí Dũng. 

Nghe hắn tự khoe v việc hắn cạy nấp mồ của ông Ngô Đình Cẩn ( bào đệ Tổng Thống Ngô Đình Diệm, bị tử hình ngày 9 tháng 5 năm 1964) để giấu vũ khí người ta không khỏi kinh tởm một hành vi vô đạo đức, thô bỉ của một ác tăng, đã lường gạt không biết bao nhiêu là phật tử ở miền nam vì mê tín mà cuối đầu đảnh lễ và cúng dường để nuôi hắn và bọn cướp nước csVN


Tóm lại tuy là một GHPG, nhưng tổ chức còn lỏng lẻo, rất dể bị cộng sản xâm nhập, vì bản chất dê dãi của Phật Giáo VN. Ai cạo đầu, bận áo cà sa đều có thể trở thành tăng ni, không cần qua trường lớp như bên Công Giáo. Ngày xưa cứ buồn đời là cạo đầu , lên núi đi tu, sau đó hạ sơn là sẽ thành cao tăng ngay.

Để chống chính quyền Sài Gòn, trong thời đệ nhất cộng hoà là tuyên truyền xuyên tạc, phun nọc vào chính quyền Việt Nam Cộng Hoà, nào là gia đình trị, độc tài, một chế độ không có dân chủ, đàn áp phật giáo .....(?)

Đám giặc này thường hay xuống đường để biểu tình, hô hào đuổi Mỹ, đòi hỏi hết nguyện vọng này tới nguyện vọng kia, nhưng tựu chung của đám giặc này, là làm sao khấy động được hậu trường chính trị của miền nam, gây sự chú ý của dư luận thế giới, để làm phân tâm các chiến sĩ VNCH đang lo chống giặc trên 4 vùng chiến thuật. Đó chính là những mục tiêu để đánh phá của đám ma tăng phái Ấn Quang ở miền nam trước 1975.

Tóm lại, đám giặc Ấn Quang không một lần làm gì cống hiến cho đệ nhất và đệ cộng hoà, trong việc xây dựng xã hội thời VNCH, mà chỉ thấy toàn phá hoại và  tiếp tay với bọn quỷ đỏ để giật sập chính quyền VNCH. đưa đến việc tiếp tay để rước quỷ vào chiếm miền nam vào ngày 30/4/1975.

Chỉ tội cho những người phật tử nhẹ dạ, tin tưởng vào bọn ma tăng đội lốt sư sãi núp lùm trong chuà chiền ở miền nam, dâng cúng , qùi mọp lạy lục bọn quỷ đội lốt người bằng chiếc áo cá sa, để rối phải mất nước lưu vong xứ người. Và những ma tăng của Ấn Quang ngày nay cũng không được đảng và nhà nước trọng dụng, nên các công trình làm tay sai cho cộng sản trước 1975  đều là công dã tràng.

Trải qua nhiều cuộc bể dâu trong đời, người phật tử chân chính chỉ còn đọng lại một tin vào chân lý duy nhất là chỉ nên tin vào Phật chứ đừng bao giờ tin vào chùa hay tăng ni trong thời mạt pháp ngày nay trong nước. Chuà toàn là ma tăng  do nhà nước cộng sản xây dựng và tấn phong trụ trì các chùa quốc doanh.

Nhân mùa quốc khánh 26/10 của nền đệ nhật cộng hoà, cũng là mùa giỗ cũng người sáng lập và xây dựng nước Việt Nam Cộng Hoà đệ nhất, người lính VNCH xin thành kính thắp nến nhương lòng để tưởng nhớ đến công ơn dựng nước của hai anh em Tổng Thống Ngô Đình Diệm và Ông Ngô Đình Nhu.

Vũ Thái An, người lính VNCH 11 October 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét