Thứ Hai, 16 tháng 10, 2023

HÀNG KHÔNG MẪU HẠM USS DWIGHT D.EISENHOWER CVB-69 TRÊN ĐƯỜNG ĐẾN ĐỊA TRUNG HẢI

Trước tình hình chiến sự leo thang giửa Israel và Hamas ngày càng cao. Mỹ tiếp tục tăng cường sự hiện diện ở Trung Đông. Hàng Không Mẫu Hạm  USS Dwight D. Eisenhower CVN-69 đang trên đường tới phía Đông Địa Trung Hải. Trước đó chiếc USS Gerald Ford cũng đã được điều tới Điạ Trung Hải. Đây là chiếc HKMH thứ II được điều động tới vùng biển này, chỉ trong vòng 1 tuần sau khi Hamas tấn công Israel vào ngày 7/10/2023.

Tất cả các đơn vị được điều động tới khu vực này không còn thuộc cơ cấu chỉ huy thông thường mà thuộc Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ (CENTCOM), cơ quan đại diện cho lợi ích chiến lược của Hoa Kỳ ở khu vực trung tâm giữa Châu Âu và Châu Á.

PHI ĐỘI A-10 CŨNG ĐàĐƯỢC ĐIỀU ĐỘNG TỚI KHU VỰC 

Phi đội máy bay chiến đấu số 354 và các máy bay A-10 của Hoa Kỳ cũng đã được điều động tới khu vực gần nơi tranh chấp của Israel và Hamas  vào cuối tuần trước, đến một địa điểm không được tiết lộ ở Trung Đông - nơi có thể là Căn cứ không quân Al Dhafra ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.  Các chiến đấu cơ A-10, được xem là lực lượng dự phòng. Phi đội 354 thường đóng quân như một phần của Phi đoàn máy bay chiến đấu số 355 tại Căn cứ không quân Davis-Monthan gần Tucson.

ANH CŨNG GỞI F.15E TỚI KHU VỰC TRANH CHẤP

Thứ Sáu 13/10/2023 vừa qua, các chiếc Boeing F-15E Eagle của Phi đội chiến đấu cơ 494 "Panthers" từ Lakenheath, Anh, cũng đã hạ cánh xuống địa điểm đang hoạt động ngoài khơi của họ. 

Tướng chỉ huy CENTCOM Michael Kurilla cho biết: “Sự xuất hiện của các lực lượng có năng lực cao này trong khu vực là tín hiệu răn đe mạnh mẽ , nếu như một thế lực thù địch với Israel tìm cách lợi dụng tình hình”. Ông chịu trách nhiệm về một khu vực trải dài trên 21 quốc gia từ Ai Cập đến Kazakhstan và Pakistan. Tướng CENTCOM không có trụ sở ở Trung Đông mà. 

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, 16 October 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét