Thứ Tư, 11 tháng 10, 2023

       NHÀ MÁY PHÁT ĐIỆN DUY NHẤT Ở GAZA ĐÃ NGỪNG CUNG CẤP ĐIỆN

Do Thái đã cho  phong tỏa Dải Gaza, hiện nơi đây không có điện nước và thiếu nhiên liệu, thuốc men trầm trọng. Theo nhà chức trách, nhà máy điện duy nhất cung cấp điện đang cạn kiệt nhiên liệu và đã ngừng hoạt động. Mọi người chỉ còn lại máy phát điện và năng lượng mặt trời. 

Theo Công ty Điện lực Palestine, nhà máy điện duy nhất ở Dải Gaza không hoạt động do thiếu nhiên liệu. Người đứng đầu công ty điện lực Galal Ismail nói với CNN: "Gaza hiện không có điện".

Theo Ismail, mọi người có thể sử dụng máy phát điện để tạo ra điện, nhưng họ cũng cần nhiên liệu, thứ đang ngày càng khan hiếm. Chính quyền của ông trước đó đã thông báo rằng họ sẽ sớm phải ngừng sản xuất thường xuyên. Tuy nhiên, sau đó họ sẽ chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời để cung cấp 10 giờ điện mỗi ngày.

Một phóng virrn của tờ New York Times đưa tin về bệnh viện lớn nhất ởơGaza, Al-Shifa, có thể hoạt động "nhiều nhất" bốn ngày nhờ nguồn điện khẩn cấp bằng máy phát điện. Tổ chức Y tế Thế giới của Liên Hợp Quốc cho biết nguồn cung cấp mà họ dành cho 7 bệnh viện đã cạn kiệt trong bối cảnh số người bị thương tràn ngập. Tổ chức Bác sĩ không biên giới cho biết hai bệnh viện họ điều hành ở Gaza đang cạn kiệt thiết bị phẫu thuật, thuốc kháng sinh, nhiên liệu và các vật tư khác.

Để đối phó với cuộc tấn công khủng bố của lực lượng Hồi giáo Hamas hôm thứ Bảy khiến ít nhất 1.200 người thiệt mạng, Israel đã áp dụng biện pháp phong tỏa Dải Gaza hai triệu người Palestine. Việc nhập thực phẩm, nước, nhiên liệu và thuốc vào khu vực này không còn được nửa vì nội bất xuất ngoại bất nhập. 

Bọn lãnh đạo đám Hamas thật ngu xuẩn làm hại dân, giống như đám đầu lĩnh Pắc Pó chỉ biết lợi ích của đảng là trên hết. Bọn Hamas chỉ biết tấn công để trả thù Do Thái mà không quan tâm gì đến đường lui cho dân của chúng. Phần lớn các nhu cầu cho cuộc sống của người dân ở trong khu vực Gaza đều do Do Thái cung cấp.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH 11 October 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét