Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2024

  VỤ ÁM SÁT ÔNG TRUMP MANG Ý NGHĨA GÌ VỀ MẶT CHÍNH TRỊ ĐỐI VỚI HOA KỲ VÀ THẾ GIỚI 

Theo Telepolis: Một người đàn ông đã nổ súng vào Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania, Mỹ. Trong khi có những lời bàn tán thận trọng về tiếng ồn lớn vào chiều thứ Bảy 13 Juli 2024 (giờ địa phương).  Cảnh sát Liên bang Mỹ FBI hiện đã xác nhận điều này. Telepolis cũng đưa tin về vụ tấn công đêm đó. Vụ ám sát này được cho là sẽ làm tăng cơ hội trở lại Nhà Trắng của Trump.

Sau vụ ám sát ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump, cảnh sát liên bang FBI đã xác định được nghi phạm xả súng, theo các phương tiện truyền thông đưa tin. Đó là một người thanh niên 20 tuổi đến từ gần Pittsburgh, Pennsylvania, CNN, New York Times và những tờ khác loan tin theo, tiết lộ từ FBI. Các cuộc điều tra vẫn chưa được hoàn thành. Vẫn chưa có thông tin về nguyên nhân đã xảy ra xảy ra. Kẻ xả súng, đã dùng bắn súng trường tấn công, và đã bị bắn chết ngay tại hiện trường. Ông Trump bị thương nhẹ ở lỗ tai bên mặt, trong vụ ám sát nga hom qua thứ bảy 13 Juli 2024

Một người đàn ông thân cận với Trump đã thiệt mạng và hai người tham dự sự kiện khác bị thương. Nghi phạm bị nghi ngờ, đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt. Cảnh sát Liên bang Hoa Kỳ (FBI) phân loại các sự kiện này là một vụ ám sát Donald Trump, như đặc vụ FBI Kevin Rojek đã thông báo tại một cuộc họp báo ở Butler. George Bivens của cảnh sát Pennsylvania bảo đảm rằng "không có lý do gì" để lo sợ rằng mối nguy hiểm vẫn còn tồn tại.

Trump được đưa đến nơi an toàn và được kiểm soát y tế

Những phát súng đã được bắn ngay sau khi sự xuất hiện của Trump bắt đầu. Chính trị gia Đảng Cộng hòa sau đó đã được các nhân viên Mật vụ đưa xuống đất và đến nơi an toàn, như có thể thấy trong các bức ảnh.

Theo Steven Cheung, giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử của Trump, ứng cử viên đã được kiếm doát về mặt y tế và sau đó được xuất viện.  Ông Trump đã hạ cánh xuống Newark, New Jersey và nghỉ qua đêm tại câu lạc bộ golf của riêng mình.

Kẻ bắn súng đã được xác định là “bị bắn chết”

Theo cảnh sát, kẻ xả súng đã bị “bắn chết”. Theo nhà chức trách, thủ phạm là một thanh niên 20 tuổi đến từ Pennsylvania, theo báo cáo của NBC và CBS, dẫn lời FBI. Anh ta nổ súng từ một vị trí trên cao bên ngoài địa điểm nơi ông Trump thuyết trình.

Cảnh sát cho biết ưu tiên của họ là xác định nguyên nhân của hung thủ và làm rõ liệu có những người khác liên quan hay không ?? Cuộc điều tra có thể mất vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng. Sau vụ tấn công, các biện pháp phòng ngừa an ninh cũng được tăng cường ở các khu vực khác trên đất nước, chẳng hạn như xung quanh Tháp Trump.

Đại hội Đảng Cộng hòa đề cử Trump

Vụ tấn công xảy ra ngay trước đại hội đảng Cộng hòa ở Milwaukee bắt đầu vào ngày mai, thứ Hai 15 Juli 2024, nơi ông Trump dự kiến ​​sẽ chính thức được chọn làm ứng cử viên tổng thống của đảng. Theo nhóm vận động tranh cử của Trump, đại hội đảng sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch. Trump rất mong được “gặp lại tất cả các bạn ở Milwaukee.” Người đàn ông 78 tuổi này dự kiến ​​sẽ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng với đối thủ đương nhiệm Joe Biden.

Nếu trước đây cơ hội của Trump là tốt thì có thể coi ông là ứng cử viên sáng giá nhất của Đảng Cộng hòa không thể tranh cãi sau vụ bị ám sát. Sau sự việc này, không ai trong hàng ngũ của họ dám đặt câu hỏi về việc không được tái ứng cử của cựu tổng thống Trump.

Trump cũng tỏ ra rất mạnh mẽ hơn sau vụ việc so  tài với đương nhiệm Joe Biden (81). Biden vốn đã suy yếu vì cuộc tranh luận về sức khỏe thể chất và tinh thần của mình. Sau nhiều tháng chạy đua ngang ngửa, kết quả thăm dò ý kiến ​​giữa hai chính trị gia đã nghiêng về phía Trump. Tính trung bình, đảng Cộng hòa hiện đang dẫn trước hai điểm phần trăm.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 14 Juli 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét