Thứ Tư, 3 tháng 7, 2024

  QUÂN ĐỘI ISRAEL TIÊU DIỆT THÊM MỘT CHỈ HUY CAO CẤP CỦA HISBOLLAH


Theo tạp chí Der Spiegel: Một máy bay không người lái đã tấn công một chiếc ô tô ở Hosch, khiến hai người thiệt mạng. Lực lượng dân quân Shiite Hisbollah xác nhận cái chết của một chỉ huy. Đây là vị chỉ huy từng trách nhiệm việc bắn hỏa tiễn vào Israel.

Quân đội Israel cho biết họ đã tiêu diệt được một chỉ huy Hisbollah ở Libanon. Quân đội cho biết ông này phụ trách một bộ phận chịu trách nhiệm bắn rocket vào Israel. Theo thông tin của Israel, ông này là một trong những "kẻ khủng bố Hisbollah quan trọng nhất ở miền nam Libanon".

Các nguồn tin an ninh Libanon cho biết một người khác đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái ở Hosh, gần thành phố ven biển Tyre. Theo hãng thông tấn nhà nước Libanon ANI, hai người đã thiệt mạng khi một "máy bay không người lái của Israel " tấn công một chiếc ô tô ở phía tây Tyre. Theo Hisbollah, đó là vệ sĩ của chỉ huy. Hisbollah xác nhận cái chết của hai người mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Đáp lại, lực lượng dân quân cho biết họ đã bắn 100 quả hỏa tiễn Katyusha vào các mục tiêu của Israel ở Cao nguyên Golan.

Israel và lực lượng dân quân Shiite Libanon Hisbollah đã giao tranh gần như hàng ngày kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Gaza. Gần đây cường độ của họ tăng lên đáng kể. Có người chết ở cả hai phía. Có những lo ngại rằng xung đột có thể lan rộng. Israel muốn Hisbollah rút lui sau sông Litani, cách biên giới 30 km - như nghị quyết của Liên hợp quốc quy định. Lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn chỉ muốn ngừng pháo kích khi có lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Cái chết của Sami Abdallah

Khoảng ba tuần trước, quân đội Israel đã tiêu diệt chỉ huy Hisbollah Sami Abdallah, còn được gọi là Abu Taleb, ở miền nam Libanon. Đây là cuộc tấn công nặng nề nhất của quân đội Israel nhằm vào lực lượng dân quân kể từ khi bắt đầu giao tranh ở Gaza. Hisbollah đáp trả bằng hỏa tiễn lớn.

Một nguồn tin thân cận với lực lượng dân quân nói với AFP rằng chỉ huy Hìsbollah hiện đã bị tiêu diệt có cùng cấp bậc với Abdallah. Quân đội Israel cho biết Nasser và Abdallah "từng là hai trong số những kẻ khủng bố Hisbollah quan trọng nhất ở miền nam Libanon."

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 3 Juli 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét