Thứ Hai, 1 tháng 7, 2024

  CÁC NHÀ TÀI TRỢ ĐANG TÌM NGƯỜI THAY THẾ JOE NIDEN VÌ ÔNG NÀY CÓ THỂ TỪ CHỨC TRƯỚC NGÀY BẦU CỬ 

Sau cuộc đấu tay đôi trên truyền hình giữa Biden và Trump, mối lo ngại ngày càng gia tăng. Nhiều người ủng hộ Biden dường như đã mất niềm tin vào Tổng thống Mỹ đương nhiệm.

Washington - Chiến dịch tranh cử tổng thống của Joe Biden (Đảng Dân chủ) đang chịu áp lực gia tăng sau thành tích tranh luận gần đây của ông. Cựu Tổng thống Donald Trump (Đảng Cộng hòa) gây nhiều tranh cãi vẫn thuyết phục được nhiều người hơn đáng kể bằng vẻ ngoài của mình. Một số nhà tài trợ có ảnh hưởng có lẽ đã tìm kiếm những lựa chọn thay thế cho Tổng thống Mỹ đương nhiệm Biden Biden.

Như NBC News đưa tin, một cuộc gọi hội nghị căng thẳng được cho là đã diễn ra vào Chủ nhật (30/6) giữa người quản lý chiến dịch tranh cử của Biden, Julie Chavez Rodriguez và khoảng 40 nhà tài trợ lớn. Các kịch bản giả thuyết về việc Biden có thể rút lui trước ngày bầu cử cũng đã được thảo luận - mặc dù Rodriguez nhấn mạnh nhiều lần rằng Tổng thống không có ý định làm như vậy.

Theo báo cáo, Rodriguez giải thích điều gì sẽ xảy ra với quỹ tranh cử nếu Biden từ chức. Một phần lớn sẽ thuộc về Phó Tổng thống Kamala Harris, trong khi Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ chỉ có thể giữ một phần nhỏ hơn.

Thượng nghị sĩ Chris Coons của Delaware, người cũng tham gia cuộc trò chuyện, nhấn mạnh rằng quá trình như vậy sẽ “hỗn loạn”. Ông cũng dự đoán rằng Kamala Harris cuối cùng sẽ trở thành ứng cử viên - mặc dù các ứng cử viên khác cũng đang được thảo luận.

Theo NBC News, một người tham gia hội nghị báo cáo rằng sự ủng hộ dành cho Joe Biden vẫn rất mạnh mẽ. Đảng Dân chủ cấp cao của Mỹ cũng bày tỏ tin tưởng Biden sẽ kiên trì và giành chiến thắng. Màn trình diễn của ông này trong trận đấu trên truyền hình có thể được mô tả là một “buổi tối tồi tệ”.

Tuy nhiên, một số nhà tài trợ được cho là thậm chí đã yêu cầu hoàn trả khoản thanh toán của họ. Một người tham gia khác mô tả tâm trạng chung của cuộc trò chuyện qua điện thoại như sau: “Nhiều người tham gia sợ hãi”.

Đồng thời, vòng trong của Biden đang cố gắng duy trì tinh thần. Theo NBC News, gia đình tổng thống đã gặp nhau tại Trại David vào cuối tuần qua để dự kiến ​​chụp ảnh với nhiếp ảnh gia nổi tiếng Annie Leibovitz.

Con cháu được cho là đã khuyến khích Biden nên tiếp tục chiến đấu. Tuy nhiên, cũng có những lời chỉ trích nội bộ về việc tổng thống chuẩn bị cho cuộc tranh luận trên truyền hình.

Một đảng viên Đảng Dân chủ cao cấp, người không muốn nêu tên, coi hai tuần tới là rất quan trọng: “Nếu các cuộc thăm dò và gây quỹ tốt, Biden sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua. Nếu không thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.”

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 1 Juli  2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét