Thứ Hai, 8 tháng 7, 2024

   TRONG MỘT BƯC THƯ GỞI CÁC NHÀ LẬP PHÁP ĐẢNG DÂN CHỦ - BIDEN TỪ CHỐI RÚT LUI.

Theo RP Online: Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bác bỏ quyết định tiếp tục tranh cử tổng thống trong một lá thư gửi các thành viên đảng Dân chủ tại Quốc hội. Trong bức thư dài hai trang được công bố hôm thứ Hai 8/7, ông Biden nói rằng đã đến lúc vở kịch nội bộ đảng phải dừng lại. Đảng Dân chủ chỉ có “một công việc”, đó là đánh bại ứng cử viên tổng thống được cho là của Đảng Cộng hòa, Donald Trump, trong cuộc bầu cử tháng 11.

Những nghi ngờ đã nảy sinh trong các đảng viên Đảng Dân chủ về việc liệu Biden có phải là ứng cử viên phù hợp cho cuộc bầu cử hay không sau màn trình diễn kém cỏi của ông trong cuộc tranh luận truyền hình đầu tiên với cựu Tổng thống Trump. Biden đã kêu gọi các thành viên trong Đảng Dân chủ của ông đoàn kết ủng hộ việc ông tranh cử nhiệm kỳ thứ hai.

Biden cản cáo trong thư viết cho đảng DC, câu hỏi làm thế nào để tiến về phía trước đã được thảo luận “hơn một tuần”. “Và giờ là lúc nó phải dừng lại.” Đại hội Đảng Dân chủ, nơi ứng cử viên tổng thống của họ sẽ được đề cử, sẽ diễn ra sau 42 ngày và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra sau 119 ngày. Nếu đảng Dân chủ thiếu quyết tâm và rõ ràng, đó sẽ là lợi thế cho Trump.

Bức thư được nhóm vận động tranh cử của Biden gửi tới các nhà lập pháp Đảng Dân chủ đang trở lại làm việc tại Washington vào thứ Hai 8/7 sau kỳ nghỉ kỷ niệm Ngày Độc lập 4/7 của Hoa Kỳ.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 9 Juli 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét