Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2024

  TỔNG THỐNG BIDEN CÓ THỂ SẼ TỪ CHỨC

Theo tài liệu DPA/được viết bởi Julian Kaiser:  Áp lực lên Joe Biden ngày càng lớn. Điều này không phải là không có tác dụng lên Biden. Hai đảng viên Đảng Dân chủ đầy quyền lực tin rằng Biden có thể bị thuyết phục từ chức.

Dortmund/Washington – Theo báo cáo trên tờ New York Times, Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét khả năng rút lui khỏi cuộc đua tranh cử nhiệm kỳ thứ hai. Áp lực ngày càng tăng từ chính hàng ngũ đảng Dân chủ đã khiến ông già 81 tuổi t đặt câu hỏi về việc có nên tiếp tục chiến dịch tranh cử của mình hay không ??

Theo báo Mỹ, một số nguồn tin thân cận với Joe Biden khẳng định tổng thống đang dần chấp nhận việc ông có thể phải từ bỏ chức vụ ứng cử. Do đó, người đàn ông 81 tuổi này đã bắt đầu nuôi ý tưởng rằng ông có thể không thể giành chiến thắng vào tháng 11 và do đó sẽ phải sớm t bỏ cuộc đua.

Khi làm như vậy, ông sẽ phải nhượng bộ trước những yêu cầu ngày càng nhiều của nhiều đồng nghiệp có liên quan trong Đảng Dân chủ. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn chưa được ông Biden đưa ra.

Bà Nancy Pelosi dường như không còn tin vào sự thành công của Biden trước cựu Tổng thống  Donald Trump. Mặc dù cho đến nay, Biden vẫn kiên quyết bác bỏ mọi lời kêu gọi rút khỏi vic chạy đua với ông Trump vào tòa Bạch Ốc. Nhóm vận động tranh cử của ông tiếp tục nhắc lại rằng ông không có ý định bỏ cuộc. Nhưng áp lực nội bộ trong đảng gần đây đã tăng lên đáng kể.

Một nguồn tin thân cận với Biden nói với New York Times rằng sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Biden sớm tuyên bố nghỉ hưu và đề cử cấp phó của mình, Kamala Harris, làm ứng cử viên tổng thống. Để ngăn chặn điều này, một chuyên gia đã khuyến nghị Joe Biden nên sử dụng “biện pháp Roosevelt”.

Nancy Pelosi dường như cũng đang nghiêng về bước đi quyết liệt này. Cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ nói với các đồng nghiệp trong đảng tại quốc hội rằng bà tin rằng Biden có thể sớm bị thuyết phục rút lui. Theo báo cáo, Pelosi cũng có những nghi ngờ nghiêm trọng về việc liệu Biden có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử trước ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump hay không.

Biden từ chức: Tổng thống Mỹ vướng nguy cơ nổi loạn kể từ cuộc đấu tay đôi trên truyền hình với Trump muộn nhất

Vì tuổi già và những nghi ngờ về thể lực tinh thần của mình, Tổng thống thứ 46 của Mỹ phải đối mặt với sự nổi loạn trong nội bộ đảng của mình. Kể từ màn trình diễn tệ hại của Biden trong cuộc đọ sức trên truyền hình với Trump vào cuối tháng 6, một số nghị sĩ Đảng Dân chủ đã công khai kêu gọi ông rút lui.

Nhiều đảng viên khác đang công khai bày tỏ quan ngại sâu sắc về cơ hội đắc cử của ông - ngay cả khi các đảng viên Đảng Dân chủ có ảnh hưởng đang lên kế hoạch đảo chính thực sự để xác nhận Biden là ứng cử viên tổng thống. Tình hình vẫn còn phức tạp.

Joe Biden (Đảng Dân chủ)

Tên: Joseph Robinette Biden Jr.

Tuổi: 81 (20/11/1942)

Nơi sinh: Scranton, Pennsylvania, Hoa Kỳ

Đảng: Đảng Dân chủ

Các đảng viên Đảng Dân chủ nổi tiếng hiện rõ ràng đang kêu gọi Biden rút lui. Theo tờ Washington Post, điều này dường như cũng bao gồm cả Barack Obama. Theo truyền thông đưa tin, lãnh đạo cao nhất của đảng ở hậu trường ngày càng thúc đẩy Biden từ bỏ cuộc đua.

Biden hiện không thực hiện bất kỳ cuộc hẹn công khai nào vì ông đang cách ly tại nhà riêng ở Bãi biển Rehoboth, Delaware do bị nhiễm Virus Corona. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Biden cho rằng chỉ có vấn đề sức khỏe mới thuyết phục được ông từ chức. 

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 19 Juli 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét