Thứ Năm, 25 tháng 7, 2024

  THI THỂ 5 CON TIN ĐàĐƯỢC TÌM THẤY TRONG ĐƯỜNG HẦM Ở KHAN YUNIS

Thi thể của 5 người Israel bị giết và bắt cóc hôm 7/10 đã được tìm thấy ở Dải Gaza. Có ba thường dân, trong đó có một phụ nữ và hai người lính. 

Các quan chức cho biết lực lượng Israel đã tìm thấy thi thể của 5 con tin bị bắt cóc ở Dải Gaza. Quân đội Israel hôm thứ Năm 25/7/2024 cho biết thi thể của Maja Goren và các binh sĩ Ravid Arjeh Katz, Oren Goldin, Tomer Ahimas và Kiril Brodski đã được đưa về Israel. Thi thể của họ được tìm thấy trong một cuộc phẫu thuật hôm thứ Tư 24/7 ở Chan Junis.

Hôm thứ Tư 24/7 đã có  mthông báo của Israel cho biết thi thể của hai con tin từ Dải Gaza đã được đưa về Israel, Maja Goren đã được đưa về nhà để chôn cất sau hơn 9 tháng. Trong một tuyên bố riêng, Kibbutz Nir Yizhak thông báo quân đội đã đưa thi thể của Oren Goldin về nước.

Quân đội Israel đã thông báo cho gia đình Maja Goren về cái chết của cô vào đầu tháng 12 và nói rằng thi thể của cô đang được giữ ở Dải Gaza. Chồng cô, Avner Goren, đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của tổ chức khủng bố Hồi giáo Hamas vào kibbutz vào ngày 7 tháng 10. Chỉ riêng  Nir Oz, những người Palestine có vũ trang đã bắt cóc hơn 72 trong số 400 cư dân làm con tin. Quân đội Israel cho biết 4 binh sĩ này đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Hamas hôm 7/10.

Theo số liệu của Israel, tổng cộng 1.197 người đã thiệt mạng và 251 người bị bắt cóc làm con tin ở Dải Gaza trong cuộc tấn công lớn chưa từng có của Hamas vào Israel. Theo số liệu chính thức, 111 con tin vẫn đang bị giam giữ ở đó, 39 người trong số đó đã chết.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 26 Juli 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét