Thứ Tư, 3 tháng 7, 2024

  CHÍNH PHỦ LIÊN BANG ĐỨC KHÔNG CHO PHÉP BÁN CÔNG TY MAN CHO TQ - MỘT CÔNG TY CON CỦA VW


Berlin (Reuters) – Chính phủ liên bang đã cấm kế hoạch bán hoạt động kinh doanh Gasturbinen của Volkswagen cho Trung Quốc. Theo một báo cáo của Andreas Rinke và Christian Krämer, Alexander Hübner viết,

Hôm nay thứ Tư 3 Juli 2024, nội các Đức đã chính thức thông qua lệnh cấm do Bộ Kinh tế đề xuất theo Đạo luật Ngoại thương. Chính phủ lo ngại rằng Công ty Gasturbinen CSIC Long Giang GH (GHGT) của Trung Quốc, mà VW muốn bán cho bộ phận nhỏ của Giải pháp năng lượng MAN, muốn sử dụng Gasturbinen không chỉ để tạo ra năng lượng hoặc cung cấp năng lượng cho đường ống mà còn cho tàu chiến . GHGT thuộc tập đoàn đóng tàu China State Shipbuilding Corp (CSSC), đơn vị cũng đóng tàu cho hải quân Trung Quốc. MAN Energy Solutions hiện đang sản xuất và bảo trì các tuabin khí với 100 nhân viên ở Oberhausen và Zürich.

Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck (Greens) bảo vệ quyết định ở Berlin: Về nguyên tắc, đầu tư vào Đức được hoan nghênh, nền kinh tế phát triển nhờ thương mại quốc tế. Tuy nhiên, những công nghệ quan trọng đối với trật tự công cộng phải được bảo vệ. Do đó, giao dịch bị cấm. “Và đúng vậy.” Theo Đạo luật Ngoại thương, chính phủ có thể cấm bán hàng cho các nước ngoài EU nếu họ có thể gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia. Bộ trưởng Nội vụ Nancy Faeser (SPD) cho biết: “Tôi cũng rất hoan nghênh điều này vì lý do chính sách an ninh”.

MAN Energy Solutions, thuộc sở hữu của Volkswagen, đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận quyết định của chính phủ liên bang. Một phát ngôn viên đã xác nhận hôm thứ Tư rằng quyết định vẫn chưa được đưa ra. Theo giới công ty, việc phát triển và xây dựng các Gasturbinen mới sau đó sẽ bị dừng lại, nhưng việc bảo trì có lãi vẫn phải được duy trì.

Trong quá trình kiểm toán, Volkswagen đã cố gắng xua tan những lo ngại của chính phủ liên bang. Theo những người trong cuộc, công ty đã gửi các báo cáo nhằm bác bỏ sự phù hợp của Gasturbinen MAN hoặc công nghệ cơ bản để cung cấp năng lượng cho tàu chiến. Trung Quốc muốn hiện đại hóa đội tàu của mình - lớn nhất thế giới. Trong tương lai, nó có thể được vận hành bằng Gasturbinen thay vì động cơ Diesel - hiệu quả hơn nhiều. MAN Energy đã từng  cung cấp Gasturbinen cho Trung Quốc cho mục đích dân sự trong một thời gian dài.

MAN Energy Solutions, với 14.000 nhân viên, ban đầu thuộc MAN, nhưng được chuyển trực tiếp sang Volkswagen như một phần của việc sáp nhập Scania và MAN để thành lập công ty cổ phần xe tải Traton và dự kiến ​​ít nhất vẫn là một phần của tập đoàn có trụ sở tại Wolfsburg. cho đến năm 2026.

MAN ENERGIE SOLUTIOS SE

MAN Energy Solutions SE là một công ty đa quốc gia của Đức có trụ sở tại Augsburg miền nam Đức chuyên sản xuất động cơ Diesel và khí đốt cỡ lớn cũng như máy tua-bin cho các ứng dụng hàng hải, đường sắt và cố định, như hệ thống đầu máy và động cơ hàng hải, ứng dụng trong nhà máy điện và bộ tăng áp. Công ty được thành lập vào năm 2010 từ sự hợp nhất của MAN Diesel và MAN Turbo. MAN Energy Solutions là công ty con của tập đoàn sản xuất ô tô Đức Volkswagen.

Phần công ty của Đan Mạch được thành lập từ công ty sản xuất và chế tạo động cơ tàu Burmeister & Wain, và các cho động cơ hai thì lớn nhất vẫn có "B&W" trong đó.

MAN Energy Solutions chế tạo và sản xuất động cơ hai thì và bốn thì. Các động cơ có công suất đầu ra từ 450 kW đến 87 MW. Công ty còn chế tạo và sản xuất tua- bin khí có công suất đến 50 MW, tua-bin hơi có công suất lên đến 150 MW và máy nén có lưu lượng lên tới 1,5 triệu m3/h và áp suất lên tới 1.000 bar. Phạm vi sản phẩm được hoàn thiện bởi bộ tăng áp, cánh quạt CP, động cơ khí và lò phản ứng hóa học. Dòng sản phẩm của Giải pháp Năng lượng MAN bao gồm các hệ thống động cơ đẩy hàng hải hoàn chỉnh, các cơ phận máy tua-bin cho ngành dầu khí cũng như các ngành kỹ nghệ chế biến và các nhà máy điện trọn gói trao tay. Khách hàng nhận được các thương hiệu trên toàn thế giới được trực tiếp giao dịch dưới thương hiệu "MAN PrimeServ".

Địa điểm sản xuất có trụ sở tại Oberhausen, Berlin, Hamburg, Zürich (Thụy Sĩ), Nam Phi và Schio (Ý).

Các Tua bin khí

MGT-6000 lên đến 7 MW, trục đơn 1S 6,63 MW, trục đôi 2S 6,9 MW

THM 9 - 13 MW, THM1304

THM 3401, MGT6100, MGT6200

Tuabin hơi nước

MST050

MST080

Công ty này có khoảng 14.413 nhân viên (2013) tại hơn 100 địa điểm trên thế giới, chủ yếu ở Đức, Đan Mạch, Pháp, Thụy Sĩ, Cộng hòa Séc, Ý, Ấn Độ, Trung Quốc và U.A.E. MAN Energy Solutions là một công ty thuộc lĩnh vực kinh doanh Kỹ thuật Điện của Tập đoàn Volkswagen.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 3 Juli 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét