Thứ Năm, 4 tháng 7, 2024

  PHẠM MINH CHÍNH LẠI VÁC BỊ SANG NAM HÀN XIN TIẾP NHẬN THÊM LAO ĐỘNG VN VÀ XIN GIÚP ĐỞ ĐÀO TẠO CHUYÊN VIÊN VỀ CHẤT BÁN DẪN



VN, một đất nước với nguồn nhân lực đỉnh cao như GS, TS được xem là cường quốc của khu vực, nhưng toàn là thứ phá hoại tài nguyên đất nước, ngày ngày bào mòn ngân sách quốc gia một cái ốc vít cũng không làm được. 49 năm qua chỉ biết hút dầu lên để ăn hoặc tung lao động ra nước ngoài để kiếm kiều hối và ngoại tệ. Hàng năm, những tên lãnh đạo đảng cái bang csVN, phải đi ăn mày các nước tư bản giãy chết để ăn mày. Kinh tế ngày càng kiệt quệ, các doanh nghiệp nước ngoài lần lượt cuốn gói rời VN.  Nhìn lại các nước ngoài, các nguyên thủ quốc gia, khi đi công du nước ngoài, đều là mở rộng thị trường xuất cảng kỹ nghệ, còn VN thì mở rộng thị trường đi làm Ô sin cho nước ngoài. Đó là niềm Tự hào của đảng cái bang  hiện nay.

Theo Ivestor: Những tập đoàn lớn tầm vóc thế giới như:, Intel, LG Chemical, AT&S, Samsung và SMC, đang lần lượt rút khỏi VN để đầu tư vào những nước khác thay vì đầu tư thêm vào Việt Nam. LG Chemical từng đề nghị dự án sản xuất pin tại Việt Nam với yêu cầu hỗ trợ 30% chi phí sản xuất bằng tiền mặt; cuối cùng hãng này quyết định chọn làm tổ  Indonesia.

Intel cũng có đề nghị dự án đầu tư sản xuất Chip vốn ban đầu là 3,3 tỷ USD với yêu cầu Việt Nam trả 15% bằng tiền mặt; cuối cùng dự án này được được đưa sang đầu tư tại Ba Lan.

Tập đoàn AT&S của Áo chuyên sản xuất bảng bo mạch in cao cấp từng tiếp xúc và đưa ra đề nghị đầu tư với Chính phủ Hà Nội, nhưng rồi quyết định cuối cùng là đầu tư tại Malaysia vì Việt Nam không thể đáp ứng những hỗ trợ đầu tư và đáp ứng những yêu cầu  của Áo. Nguồn: https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/intel-shuns-vietnam-to-invest-usd-3-3-bln-in-poland-samsung-could-leave-for-india-ministry-said-07032024090215.html

Trước bối cảnh tồi tệ về sinh hoạt đấu đá chính trị thượng từng của VN, cũng như sự tồi tệ về sự cung cấp nguồn năng lượng VN không đủ đáp ứng cho nhu cầu sản xuất của các cơ sở sản xuất kỹ nghệ, là một trong những nguyên nhân đưa nền kinh tế VN lao dốc vì các ông lớn nước ngoài lần lượt cuốn gói tháo chạy khỏi VN. Kinh tế VN bế tắc, thúc đẩy Phạm Minh Chính phải vác bị qua ăn xin đất nước củ Sâm trong mấy ngày qua. Trong tương lai đám đầu lĩnh này còn phải đi ăn xin nhiều nước khác nửa trong những tháng ngày còn lại của năm 2024

Theo truyền thông của đảng và nhà nước chxhcnVN loan tin: Sáng 30/6, Thủ tướng VC Phạm Minh Chính  đã lên đường thăm chính thức Nam Hàn này từ ngày 30/6 đến ngày 3/7/2024.Tháp tùng trưởng lảo cái bang 9 túi Phạm Minh chính là một phái đoàn gồm chín bộ trưởng các bộ Ngoại giao; Kế hoạch và Đầu tư; Công Thương; Tài chính; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lao động-Thương binh và Xã hội; Khoa học và Công nghệ; Tài nguyên và Môi trường; Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

BỐI CẢNH THƯƠNG MẠI VN VÀ NAM HÀN

Trong thời gian qua, Nam Hàn là đối tác lớn nhất về đầu tư trực tiếp (FDI) với 87 tỉ USD vốn đăng ký tính đến tháng 4, chiếm 18,25% tổng vốn FDI vào Việt Nam.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, Nam Hàn hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam (chỉ sau Trung Quốc và Mỹ) với kim ngạch song phương năm 2023 đạt 76 tỷ USD.

Đến đất nước củ Sâm, Phạm Minh Chính cố gắng năn nỉ Nam Hàn tăng cường hợp tác thương mại với Nam Hàn để đạt mục tiêu kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD.

Trong thời gian ở Nam hàn, Phạm Minh Chính cũng đã có gặp các đại diện lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế Nam Hàn như: Hyundai Motors, GS Energy, Doosan Enerbility, KB Financial Group, Hana Financial Group, Shinhan Bank, MB Bank, POSCO International, TKG Taekwang, Seegene Medical Foundation…Phạm Minh Chính  đánh giá cao môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam , Phạm Minh Chính ước muốn các doanh nghiệp Nam Hàn tiếp tục quan tâm, mở rộng thêm hoạt động hợp tác đầu tư tại Việt Nam để xứng tầm với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Nam Hàn.

Ngược lại các doanh nghiệp Nam Hàn đang có đầu tư tại VN cũng bày tỏ những sự mong muốn nơi các bộ, ngành, cơ quan của Việt Nam tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm nguồn điện cung cấp ổn định và đa dạng. Đây là những điều mà các doanh nghiệp nước ngoài đã nhiều lần tỏ ra thất vọng, khi các cơ sở sản xuất của họ tại VN đã bị thiệt hại trong thời  gian qua.

PHẠM MINH CHÍNH HỨA HẸN CUNG CẤP ĐŨ ĐIỆN VÀ CUNG CẤP THÊM LAO ĐỘNG CHO VIỆC ĐÀO CỦ SÂM Ở NAM HÀN.

Trong dịp đến Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới (WEF), ngày 26/6/2024, Phạm Minh Chính cho biết năm nay Việt Nam sẽ không thiếu điện dù có ngày lượng điện tiêu thụ cả nước vượt 1 tỷ kWh. Nguồn :https://vietnamfinance.vn/thu-tuong-khang-dinh-viet-nam-se-khong-thieu-dien-d112592.html

Và việc hứa hẹn sẽ được VN cung cấp đầy đủ, được Phạm Minh Chính  lập lại tại buổi gặp gở với các doanh nghiệp Nam Hàn, trong chuyến viếng thăm nước này sau chuyến đi đến Đại Liên (TQ) để dự hội nghị Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới trước đó vài ngày.

Qua việc này, thế giới mới biết VN từ 49 năm qua, dưới sự lãnh đạo của đảng , VN là một đất nước không bao giờ có đủ điện để dùng và trong sản xuất. Nên các doanh nghiệp lớn của thế giới đều không dám làm tổ ở VN. Đó cũng là điều mà năm ngoái cơ sở Intel của Mỹ đã từng lên tiếng than phiền và không đầu tư thêm vào VN về việc sản xuất Chip bán dẩn. "Mất bò mới lo làm chuồng", đó là lối làm kinh tế của các đỉnh cao trí tuệ của VN.

Phạm Minh Chính trong vai trò người đứng đầu chính phủ VN, ngoài việc đi quảng  cáo VN đã có thể cung cấp đủ điện cho nhu cầu nơi các doanh nghiệp sản xuất. Đây là yếu tố đã làm nhiều doanh nghiệp nước ngoài nhổ cọc rời VN.

Chính trong chuyến đi thăm Nam Hàn vừa qua, người ta còn thấy Phạm Minh Chính thương lượng với Nam Hàm một chủ đề quan trọng khác đó là kêu gọi Nam hàn tiếp nhận thêm lao động VN, trong môi trường đi đào củ Sâm. Đây là chiêu hết sức tàn độc của đảng cái bang, đó là vắt máu dân nghèo, để nuôi đảng và có được báo cáo về tỉ lệ thất nghiệp thấp ở VN.

Ngay chiều 1/7 (giờ địa phương), trong chương trình thăm chính thức Nam Hàn ,  Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Hợp tác lao động Việt Nam - Nam Hàn  do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Hàn tổ chức. Đươc biết hiện có khoảng 120 nghìn lao động Việt Nam đang làm việc tại Nam Hàn. Nhiều lao động Việt Nam trở về từ Nam Hàn đã nỗ lực trở thành chủ doanh nghiệp. Thời gian tới, Bộ trưởng tin rằng hợp tác lao động tiếp tục mở rộng, và  đi vào nhiều ngành nghề khác.

Một chủ đề khác cũng đánh quan tâm đó là Phạm Minh Chính năn nỉ Nam Hàn đào tạo hàng ngũ chuyên viên về chất bán dẩn và trí tuệ thông minh.

Trong chuyến viếng thăm Nam Hàn,  Phạm Minh Chính chỉ mang v có  23 văn bản thỏa thuận hợp tác. Mà phần lớn chỉ là rác được các chú Sâm bố thí cho  Phạm Minh Chính, đem về cho đ mất mặt. Hoàn toàn không có gía trị cho sự phát triển kinh tế trong ngắn hạn.

Nhìn lại chuyến đi của Phạm Minh Chính chỉ làm thế giới ngao ngán về tình trạng tồi tệ của nền kinh tế VN. Một chuyến đi được coi là hết sức thô bỉ cho hàng ngủ lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản VN, một đất nước hàng đầu về Giáo Sư, Tiến Sĩ trong khu vực, nhưng chỉ để phá hoại đất nước chứ không phải là hiền tài trong việc xây dựng đất nước và nền kinh tế VN. 

Để bịp người dân VN, mấy ngày qua, người ta thấy ban tuyên giáo dưới nhiều tên tuổi khác nhau đã tung hàng loạt Youtube nói về việc Mỹ tung 15 tỉ USD đầu tư vào mỏ dầu lớn nhất VN (?). Chúng cho người dân VN ăn từ cái bánh vẻ này đến cái bánh vẻ khác, đó mới đích thực bản lĩnh của của đáng cái bang lãnh đạo đất nước.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 4 Juli 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét