Thứ Ba, 15 tháng 7, 2025

 XE MÁY, Ô TÔ VÀ NHÀ MÁY ĐIỆN THAN - AI LÀ THỦ PHẠM GÂY Ô NHIỄM Ở TP.HÀ NỘI ? LỆNH CẤM XE MÁY VÀO NỘI Ô MANG Ý NGHĨ GI?

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội triển khai lộ trình cấm xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong khu vực trung tâm từ giữa năm 2026, tiến tới mở rộng vùng phát thải thấp toàn thành phố vào năm 2030.

Theo Chỉ thị 20 ban hành ngày 12/7 về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Hà Nội triển khai các giải pháp để tổ chức, cá nhân chuyển đổi phương tiện, bảo đảm đến ngày 1/7/2026 không còn xe môtô, xe gắn máy xử dụng nhiên liệu hóa thạch (xăng, dầu) lưu thông trong khu vực vành đai 1.

Nguồn: https://vnexpress.net/thu-tuong-yeu-cau-ha-noi-cam-xe-may-chay-xang-dau-trong-vanh-dai-1-tu-7-2026-4913460.html

Lnh cấm xe may vào khu nội ô Hà Nội với. lý do làm ô nhiễm môi trường là một hành động của đám súc vật lãnh đạo Hà Nội cấu kết nhau để cùng vỗ béo cùng với tên tỷ phú Mì Tôm Phạm Nhật Vượng.

Môi trường Hà Nội bị ô nhiễm là do điện than và các phương tiện giao thông đường bô trong đó có xe ô tô du lịch, vận tải và xe máy. Với con số 1.056.423 xe ô tô hiện đang lưu thông ở Hà Nội so với 6.545.317 xe máy, thì lượng khí thải CO2 là ô nhiễm môi trường được xem tương đương nhau. Vì xe ô tô có phân khối lớn hơn xe máy gấp 3,4,5...hơn xe máy. Như đám lợi ích Hà Nội lại đỗ lỗi cho xe máy, mà không hề đá động gì đế xe ô tô và sự tàn phá môi trường của cá nhà máy Điện than chung quang Hà nội.


NGUYÊN NHÂN Ô NHIỂM Ở HÀ NỘI

Theo ghi nhận của nhiều hệ thống đo độ ô nhiễm, sáng nay 11-8-2023, Hà Nội ô nhiễm không khí nghiêm trọng với nhiều điểm đo ghi nhận ở mức ngưỡng đỏ (có hại cho sức khỏe mọi người), có một vài điểm đo lên tới ngưỡng tím (rất có hại cho sức khỏe mọi người). Điều này nói lên được mức nguy hại về môi trường ở Hà Nội đã lên đến mức cao điểm vì hiện tượng này ít thấy xuất hiện trong muà hè, hiện tượng ô nhiễm thường xuyên theo chu kỳ thường nniên chỉ trong mùa lạnh từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau.


Thống kê cho biết TQ và VN hiện đang là nước dùng điện than nhiều nhất trong khu vực, tạo ra sự ô nhiễm môi trường rất đáng quan tâm. Không khí bị ô nhiễm phần lớn do khí thải từ các hoạt động của các nhà máy công nghiệp sản xuất, các phương tiện giao thông vận tải có các động cơ đốt trong và các khí thải từ nhà máy điện than gây ra. Lượng Khí CO2 hiện diện trong không khí, từ đó sẽ xâm nhập sâu vào phổi và hệ thống tim mạch, gây ra các bệnh đột quỵ, bệnh tim, ung thư phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.

Theo như thống kê của UBND thành phố Hà Nội mới đây, cho thấy toàn địa bàn thành phố có 17 khu công nghiệp, khoảng 806 làng có nghề, trong đó có 318 làng nghề được công nhận; hơn 6,5 triệu xe gắn máy và hơn 1.000.000 ôtô…và 20 nhà máy điện than hoạt động trong khu vực 100 km bán kính, mà tâm điểm là Hà Nôi. Nguồn: https://thethaiger.com/vietnam/ha-noi-bi-bao-quanh-boi-20-nha-may-nhiet-dien-than

Theo Politico tính đến năm 2020, điện than của Việt Nam đã tạo ra năng lượng nhiều bằng tất cả các nguồn khác cộng lại. Điện than cũng thải ra 126 triệu tấn CO2, tương đương 1/2 lượng khí thải của Việt Nam.

Đây chính là những nguồn phát xuất lượng lớn khí thải bẩn gây ra ô nhiễm không khí. Đánh giá của WHO, Hà Nội là một trong những thành phố ô nhiễm không khí nặng nhất thế giới. 

Nguyên nhân chính gây ra  ô nhiễm này là do các thiên tài của đảng csVN trong Bộ Công Thương và EVN với tầm nhìn cho sự ô nhiễm môi trường, còn dài dài đến ít nhất là đến năm 2030 và còn kéo tới năm 2050 vì thiếu khả năng làm bảo hoà nguồn điện cung cấp cho nhu cầu trong nước, nên đã phát triển nhanh mạng lưới điện quốc gia bằng những nhà máy điện than với kỹ thuật của TQ.

Thủ phạm làm ô nhiễm của Hà Nội ngày hôm nay chính là các kiệt tác xây dựng nhà máy điện than chung quanh quanh Hà Nội của các đỉnh cao trí tuệ Bô Công Thương và EVN trong mục tiêu, đối tác chiến lược toàn diện "đôi bên cùng có lợi".

Như vậy, lệnh cấm xe máy vào nội ô Hà Nội, là một hành động bao che cho đám lợi ích và giai cấp tư bản đỏ là những đảng viên thuộc các tập đoàn doanh nghịp nhà nước như Bộ Công Thương, cơ quan ch ủ quản của EVN, những đỉnh cao Pắc Pó đang làm ô nhiễm môi trường, chứ không phải giai cấp nghèo đi xe máy, mưu sinh hàng ngày. trên địa bàn Hà Nội.

Cho tới hôm nay ở các nước Âu Châu, vẩn chưa có lệnh cấm các xe máy và xe ô tô chạy xăng dầu truyền thống đi vào nội ô của các thành phố.

Sở dĩ tên tưởng thú Phạm Minh Chính yêu cầu Hà Nội cấm xe máy lưu thông trong nội ô, với mục đích: Thư nhất: che chở tội ác, cũng như đánh tráo khái niệm về ô nhiễm của Hà Nội lên giai cấp nghèo đi xe gắn máy để mưu sinh hàng ngày. Thứ hai: nhằm hỗ trợ cho tên tỷ phú Mì Tôm Phạm Nhật Vượng làm giàu, bằng sự  tiếp tay trung chuyn hàng TQ qua tập đoàn Vingroup, để né thuế của Trump.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 16 Juli 2025 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét