Thứ Tư, 15 tháng 5, 2024

  SAU NHIỀU BẤT ĐỒNG VỚI NETANYAHU - JOE BINDEN LẠI MUỐN CUNG CẤP VŨ KHÍ MỚI CHO ISRAEL.

Trước sự cứng rắn của Netanyahu và nội các chiến tranh Israel về tinh thần tự quyết trong đướng hướng đấu tranh chống lại Hamas, đã làm Bảy Đần quay như chong chóng trong đường lối đối ngoại trong cuộc chiến ở dải Gaza. Điều này cũng cho thấy Bảy Đần đang là một thứ bu nhìn trong việc điều hành đất nước Hoa Kỳ.

Theo thông tin từ chính quyền Hoa K, Tổng thống Joe Biden hôm thứ Ba 14/5/2024 (giờ địa phương) đã thông báo cho Quốc hội về việc chuyến giao vũ khí cho Israel trị giá khoảng 1 tỷ USD (khoảng 920 triệu euro). Một quan chức chính quyền Mỹ cho biết Quốc hội vẫn cần phê duyệt gói vũ khí.

Tạp chí Phố Wall lần đầu tiên đưa tin về gói vũ khí mới. Nó có thể bao gồm 700 triệu USD cho đạn xe tăng và 500 triệu USD cho các phương tiện chiến thuật.

Tuần trước, Biden đe dọa Israel sẽ từ bỏ một số vũ khí trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công lớn vào thành phố Rafah ở phía nam Dải Gaza. Chính phủ Mỹ cũng cho biết họ đã đình chỉ việc vận chuyển bom tới Israel do lo ngại về kế hoạch tấn công Rafah của Israel.

Tổng thư ký LHQ António Guterres cho biết ông “kinh hoàng” trước cuộc tấn công của quân đội Israel. “Những diễn biến này càng làm phức tạp thêm việc tiếp cận nhân đạo và làm tình hình vốn đã thảm khốc trở nên tồi tệ hơn. Đồng thời, Hamas tiếp tục bắn tên lửa bừa bãi”, người phát ngôn của tổ chức này, Stéphane Dujarric, cho biết hôm thứ Ba. Cựu tướng Benny Gantz, người ngồi trong nội các chiến tranh của Israel, kêu gọi quốc tế gây áp lực nhiều hơn lên Hamas. Gantz đã viết trên X vào tối thứ Ba rằng ông bày tỏ yêu cầu này trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Jake Sullivan.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 15 Mai 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét