Thứ Năm, 30 tháng 5, 2024

  PHẬT TỬ HẢI NGOẠI THEO TỪNG BƯỚC CHÂN CỦA SƯ MINH TUỆ VÀO HUẾ NƠI TỪNG ĐƯỢC XEM LÀ TRUNG TÂM PHẬT GIÁO VN TRƯỚC 1975.


Với tốc độ này, có thể ngày mai 1/6, đoàn người của sư Minh Tuệ sẽ vào đến Huế. Nơi mà trước 1975 từng là cái nôi của bọn ma tăng , đứng đầu là tên trùm Thích Trí Quang, Thích Đôn Hậu...

Để vào Huế, ư Minh Tuệ và tăng đoàn sắp đi ngang qua con đường lịch sử mang tên là "Đại Lộ Kinh Hoàng", nơi mà năm 1972, vào mùa hè đỏ lửa, một cuộc chiến khốc liệt đã diễn ra nơi đây, con đường quốc lộ 1 từ Quảng Trị về Huế, toàn thấy xác người dân vô tội, trong lúc trốn chạy cộng sản tràn ngập thành phố Quảng Trị, quân cộng sản đã pháo kích theo, làm thường dân bị chết thảm rất nhiều. Thế nên đoạn đường này được mệnh danh là " Đại lộ kinh hoàng" Trên đoạn đường này , giữa đám xác người , người ta còn nhìn thấy rải rác những đuôi đạn súng cối 61 lý và B40 là những vũ khí có tầm xa không quá 1 cây số nằm ngổn ngang . Thì ra cộng quân đã đứng rất gần để tác xạ vào đám dân Quảng Trị chạy loạn .




Quân cộng sản đã bắn vào đoàn người di tản như bắn bia . Bắn cho chết đến người cuối cùng . Bất kể đàn ông , đàn bà . Bất kể người già hay trẻ thơ . Thật là rùng rợn . Hình ảnh này trong trận tấn công " Mùa Hè Đỏ Lửa năm 1972 " ghi sâu mãi mãi trong ký ức của những người đã chứng kiến thảm cảnh người dân Quảng Trị phải gánh chịu và tội ác chiến tranh của những người cộng sản ..."


Một địa danh khác mang dấu tích chiến tranh là sông Thạch Hản,năm 1973 là nơi trao trả tù binh VC. diễn ra tại đây. Xem Vido: https://www.youtube.com/watch?v=TuJLj1LpWGs


Huế còn được dân miền nam xem là trung tâm văn hoá Phật Giáo của miền nam trước 1975. Đám ma tăng trước và sau 1975 đều có chung nguồn gốc xuất xứ.

Trước đây, trong thời Việt Nam Cộng Hoà, đám ma tăng được gọi là Thích AK, Trọc AK, sư VC....Nay thì gọi là sư Quốc Doanh, trọc Quốc Doanh, Thích cúng dường, thích siêu xe, thích chùa to... Là cánh tay nối dài của đảng bán nước csVN.


Đám ma tăng này rất xấu hổ trước hình ảnh của một bậc chân tu như sư Minh Tuệ, một người hoàn toàn đơn độc trên con đường tu tập Chánh Pháp của 13 Hanh Đầu Đà, không theo một Giáo Hội nào, cũng không biết dựa hơi thế quyền.....không khoát áo nhà tu nhưng những người tu sĩ bình thường. Hình ảnh của sư Minh Tuệ không chỉ có Phật Tử kính ngưởng và thương yêu, mà khắp nơi trên thhế giới đều đang hướng về sư Minh Tuệ. Hôm nay nếu các Phật Tử có thể tìm thấy được tên tuổi của sư Minh Tuệ trên trang Wikipedia tiếng Việt. Xem nguồn:https://vi.wikipedia.org/wiki/Th%C3%ADch_Minh_Tu%E1%BB%87

Hy vọng ánh sáng Minh Tuệ sẽ thiêu đốt hết tâm ma của đám sư AK và quốc doanh, để chúng biết được thế nào là thầy tu và thầy chùa hay còn gọi là thợ tu. Thầy tu chân chính thì không cần chùa, ngườc lại ma tăng thì thích chùa to, thích cúng dường...như không thích tu mà thích nói xàm, hay liếm gót chân của thế quyền.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 30 Mai 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét