Thứ Ba, 8 tháng 10, 2024

   THỦ TƯỚNG ISRAEL NETANYHU CÔNG BỐ ĐÃ TIÊU DIỆT NGƯỜI KẾ NHIỆM NASRALLAH

Tel Aviv (thông tấn xã dts) - Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết, Israel đã "loại bỏ" những người kế nhiệm Hassan Nasrallah, là người đứng đầu Hisbollah. Ông Netanyahu ấy đã thông báo điều này trong một tin nhắn  trên Video vào tối hôm nay thứ Ba 8/10.

Ông Netanyahu nói: “Chúng tôi đã làm suy yếu khả năng chiến đấu của Hisbollah; vì chúng tôi đã tiêu diệt hàng nghìn kẻ khủng bố, bao gồm cả người kế nhiệm Nasrallah và người kế nhiệm của người kế nhiệm”. "Ngày nay Hisbollah đã yếu hơn so với trước đây rất nhiều năm."

Ông kêu gọi người dân Libanon "lấy lại" đất nước của họ từ tay Hisbollah. Thủ tướng Israel cho biết nếu họ không làm điều đó, Hisbollah sẽ cố gắng "chiến đấu với Israel từ các khu vực đông dân cư bằng chính chi phí của bạn". Hisbollah “không quan tâm liệu Libanon có bị lôi kéo vào một cuộc chiến lớn hơn hay không”.

Netanyahu đã so sánh với cuộc chiến ở Gaza. “Bạn có cơ hội để cứu Libanon trước khi nước này rơi vào vực thẳm của một cuộc chiến tranh kéo dài sẽ dẫn đến sự tàn phá và đau khổ như chúng ta từng  thấy ở Gaza”, ông tuyên bố trong thông điệp Video gửi tới người dân Libanon.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 8 Oktober 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét