Thứ Ba, 8 tháng 10, 2024

  TÀU QUÉT MÌN " ALEXANDER OBUKHOV“ CỦA NGA ĐÃ BỊ UKRAINE PHÁ HOẠI HƯ HỎNG NGHIÊM TRỌNG

Kaliningrad - Những tổn thất của Nga chưa bao giờ chấm dứt trong cuộc chiến với nhà độc tài Moskau Wladimir Putin ở Ukraine. Lần này Ukraine tấn công Hạm đội Baltic của Điện Kremlin, ở biển Baltic, cách xa các mặt trận khác trên đất liền.

Như cổng thông tin Ukraine The Kiew Independent (KI) viết, tàu quét mìn “Alexander Obukhov” của Hạm đội Biển Baltic của Nga gần đây đã bị ngừng hoạt động do một hoạt động phá hoại của cơ quan tình báo quân đội Ukraine HUR.

Tàu quét mìn này đóng tại thành phố ven biển Baltijsk của Nga ở vùng ngoại ô Kaliningrad (giữa Litauen và Ba Lan) bị hư hỏng nghiêm trọng sau khi nước lọt vào động cơ do rò rỉ ống dẫn khí. 

Trong báo cáo của hải quân Nga, tàu quét mìn này thực sự được cho là được đưa vào hoạt động ở Biển Baltic. Nhưng, giờ đây nó cần phải sửa chữa vì động cơ M-503 bị hư hỏng của tàu chiến lớp Project 12700 và được cho là khó sửa chữa. Đó chưa phải là tất cả: Theo KI, HUR đã công bố một đoạn Video được cho là phát ra từ bên trong tàu chiến Nga. Và trong đó một người không rõ danh tính cho thấy hậu quả được cho là của vụ phá hoại và ghi ngày là ngày 30 tháng 9/2024.

Trong một vụ phá hoại khác của Hạm đội Baltic, tàu hỏa tiễn Serpukhov của Nga đã bị đốt cháy vào ngày 8/4 khi đang cập cảng Kaliningrad, vùng lãnh thổ thuộc Nga, theo báo cáo. Tuy nhiên, một số câu hỏi vẫn chưa được trả lời: Ví dụ, làm thế nào kẻ tình nghi phá hoại có thể lên được tàu chiến khi nó thường được canh gác chặt chẽ. Hoặc liệu đó có phải là kẻ phá hoại từ chính hàng ngũ Hải quân Nga hay không.

Theo truyền thông đưa tin, chính quyền Moskau được cho là đã điều hàng nghìn binh sĩ từ Hạm đội Baltic tới cuộc chiến Ukraine, trong đó hải quân Ukraine được cho là đã thành công trong chiến dịch giải cứu ngoạn mục khỏi Crim bị chiếm đóng. Kaliningrad nằm giữa lãnh thổ của liên minh phòng thủ NATO. Điểm yếu của liên minh quân sự được cho là nằm giữa vùng ngoại ô và Belarus, quốc gia liên minh với chính quyền Moskau, và từ đó hỗ trợ người Ukraine cung cấp vũ khí để phòng thủ trước cuộc chiến tranh xâm lược của Nga. 

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 8 October 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét