Thứ Hai, 14 tháng 10, 2024

   BẤT CHẤP VIỆC ÁP THUẾ CAO LÊN CÁC XE ĐIỆN TQ NHẬP VÀO CHÂU ÂU -BYD ĐANG LÊN KẾ HOẠCH TẤN CÔNG CÁC ÔNG LỚN XE ĐIỆN ĐỨC

Hãng xe Trung Quốc, thương hiệu BYD đã vượt qua các nhà sản xuất ô tô Đức BMW, Mercedes và Volkswagen. Hiện hãng sản xuất ô tô điện Trung Quốc cũng đang có tham vọng muốn thống lĩnh thị trường châu Âu.

Nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc BYD##ChartIcon dự kiến ​​sẽ bán được nhiều ô tô điện hơn trong những tháng tới. Ông chủ châu Âu Stella Li đã nói điều này trong một cuộc phỏng vấn với tờ tuần báo “Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung”. BYD cũng sẽ đang muốn trở thành “người tham gia cạnh tranh một thị trường quan trọng” là châu Âu.

Mặc dù Bà Li không đưa ra mục tiêu bán hàng như thế nào, nhưng ông tin chắc rằng BYD cũng sẽ trở thành “một công ty quan trọng  thị trường ở châu Âu”. Bà cũng hứa rằng giá cho một chiếc xe điện BYD có giá vào khoảng 25.000 đến 30.000 Euro. “BYD sẽ không cung cấp ô tô điện có giá dưới 20.000 Euro. “Điều đó là không thể,”  bà Li nói.

Ông chủ BYD ở châu Âu chỉ trích thuế nhập cảng bổ sung của EU

Theo “Manager Magazin”, thuế nhập cảng bổ sung mới của EU đối với ô tô điện Trung Quốc, có hiệu lực vào tháng 11 tới, có thể làm tăng giá. Bà Li chỉ trích gay gắt việc áp thuế trừng phạt này. “Người tiêu dùng ở châu Âu phải trả một khoản phụ phí vì thuế quan.” Tuy nhiên, BYD rất lạc quan về tương lai và có kế hoạch bắt đầu sản xuất tại một nhà máy mới ở Ungarn vào cuối năm 2025.

BYD là nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất thế giới. Nhà cung cấp Trung Quốc muốn vượt mặt BMW, VW, Mercedes và Co, đặc biệt ở những mặt hàng giá thấp hơn. BYD đã đạt được điều này tại thị trường quê nhà. Các nhà sản xuất ô tô điện của Đức đang phải vật lộn với doanh số sụt giảm ở Trung Quốc.

Theo báo cáo của BR, lợi thế của người Trung Quốc là họ có kỷ nghệ sản xuất pin điện tối tân hơn các nhà sản xuất Đức. VW, BMW và Mercedes là đang phải cố gắng để bắt kịp những loại pin điện rẻ bền hơn TQ, để  có thể duy trì tính cạnh tranh.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 14 Oktober 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét