Thứ Hai, 14 tháng 10, 2024

 BẮC HÀB CẢNH CÁO NAM HÀN VỀ " MỘT THẢM HỌA KHỦNG KHIẾP"

Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un, đã cảnh báo Nam Hàn  về một "thảm họa khủng khiếp" nếu nước này lại điều máy bay không người lái tới Triều Tiên. Hôm thứ Bảy 12/10, Bắc Hàn báo cáo rằng Nam Hàn đã gửi máy bay không người lái mang truyền đơn chống Triều Tiên tới Bình Nhưỡng ba lần trong tuần qua. Bộ trưởng Quốc phòng Nam Hàn Kim Yong-hyun trả lời rằng ông “không thể xác nhận” điều này, Yonhap loan tin.

Một tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Bắc Hàn, cũng được gửi tới APA thông qua đại sứ quán ở Vienna, nói rằng "nhà nước bất hảo và thù địch "Nam Hàn"  đã thực hiện một "hành động khiêu khích chính trị và quân sự nghiêm trọng" bằng "sự xâm nhập của máy bay không người lái". tới Bình Nhưỡng.” Các tờ rơi được thả chứa đầy "những tin đồn thổi phồng và sai sự thật" đã "xúc phạm và xâm phạm chủ quyền, nhân phẩm quốc gia cũng như hệ thống xã hội chủ nghĩa của Bắc Hàn". Bắc Hàn không có kế hoạch tấn công Bắc Hàn. Kim Yo-jong nói: Seoul nên ngay lập tức dừng “những hành động khiêu khích vô trách nhiệm và nguy hiểm như vậy, vì chúng có thể gây ra xung đột vũ trang và dẫn đến chiến tranh giữa hai bên”.

Bộ Quốc phòng ở Seoul đáp lại bằng lời đe dọa: “Chúng tôi cảnh báo rằng: ngày Bắc Hàn làm tổn hại đến an ninh của người dân chúng tôi sẽ là ngày kết thúc của chế độ Triều Tiên”. Cơ quan truyền thông Yonhap của Nam Hàn cũng cáo buộc Bình Nhưỡng có “hành vi đạo đức giả”.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gần đây đã gia tăng đáng kể. Tuần trước, Bộ tham mưu Bắc hàn tuyên bố cắt tất cả các tuyến đường bộ và đường sắt kết nối giao thông với Nam Hàn, đồng thời củng cố các khu vực phía Triều Tiên bằng “các công trình phòng thủ vững chắc”. Theo quân đội Nam Hàn, phía Bắc Hàn cũng đã rải hàng chục nghìn quả mìn dọc khu vực biên giới trong những tháng gần đây.

Vào cuối năm 2023, nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un đã mô tả mối quan hệ liên Triều giống như mối quan hệ giữa hai quốc gia tham chiến tại cuộc họp của Đảng Công nhân cầm quyền. Ông cũng yêu cầu xác định Nam Hàn là kẻ thù chính trong hiến pháp xã hội chủ nghĩa của đất nước này.

Vũ Thái An, người  lính VNCH, ngày 14  Oktober 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét