Thứ Tư, 4 tháng 9, 2024

  TRÒ BỊP BỢM CỦA TRUYỀN THÔNG CỘNG SẢN PẮC PÓ VỀ VIỆC VN SẢN XUẤT CÁNH THOÁT HIỂM CHO AIRBUS - BÁN CHẠY NHẤT THẾ GIỚI (?)

Sau khi nhận được hợp đồng giữa tập đoàn Airbus và tập đoàn MHI được ký kết vào năm 2023, Airbus đã cử các chuyên gia từ Pháp và Đức sang Việt Nam, làm việc chặt chẽ với MHI, đồng thời hướng dẫn, đào tạo trực tiếp đội ngũ nhân lực người Việt cho việc gia công mặt hàng này cho Airbus.

Cửa thoát hiểm là sản phẩm đầu tiên được gia công tại Việt Nam sẽ sớm được bàn giao và chuyển đến các nhà máy của Airbus tại Đức để lắp ráp lên thân máy bay. Các cửa thoát hiểm trên cánh được lắp đặt trên máy bay A321neo chỉ để sử dụng trong các tình huống khẩn cấp và có thể mở tự động trong những trường hợp khẩn cấp cần di tản hành khách một cách nhanh chóng. để thoát hiểm khi máy bay gặp tai nạn.


Nhưng theo truyền thông gia nô của đảng Pắc Pó, thì chúng cùng nhau lên đồng, nổ như bắp rang. Trích  tờ CAFEF online, ra ngày 30 tháng 8/2024: " Sản xuất cửa thoát hiểm máy bay Airbus "bán chạy nhất thế giới" tại Việt Nam (?). Nguồn: https://cafef.vn/san-xuat-cua-thoat-hiem-may-bay-airbus-ban-chay-nhat-the-gioi-tai-viet-nam-188240830080818475.chn. Đúng là một sự lố bịch và thô bỉ nhất của nền kinh tế khuyết tật và nghèo nàn về chất xám của VN.

Điều đáng nói: MHI là công ty con của Tập đoàn Kỹ Nghệ nặng Mitsubishi (Mitsubishi Heavy Industries-MHI) Nhật Bản, có cơ sở sản xuất tại Hà Nội. Nó không phải công ty do VN làm chủ sở hữu.

Tóm lại, Đức và Pháp chưa dám đặt niền tin vào các công ty do chính các thương nhân VN làm chủ sở hữu nên Airbus đã không ký thẳng hợp đồng với VN mà ký qua hãng MHI của Nhật tại VN, thế nhưng bọn truyền thông gia nô, mượn hơi của MHI để để lừa bịp người dân VN về tài ba làm kinh rế của đảng và nhà nước chxh chó ngáp. Một đất nước với hàng chục ngàn Giáo Sư, hàng trăm ngàn Tiến sĩ và Thạc sĩ, nhưng toàn đám ăn hại, chỉ mới làm được con ốc vít bắt bảng số xe ô tô. Đó là lời của Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), trong ngày 24/2/2023 đã cho biết: "Trên một chiếc ô tô hiện nay có hơn 20.000 chi tiết linh kiện, cần tới hơn 200 mã kim loại. Hiện nay các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa thể chế tạo được một mã kim loại nào trong tổng số 200 mã đó. Chúng ta chỉ mới làm được cái ốc vít bắt biển số xe”. Nguồn: 

VÀI NÉT VỀ AIRBUS

Airbus SE (EADS for European Aeronautic Defense and Space từ 2000 đến 2013) là công ty hàng không hàng không lớn nhất Châu Âu và (sau BAE Systems) công ty quốc phòng lớn thứ hai. Với doanh thu khoảng 52 tỷ euro, Airbus là công ty hàng không Không Gian lớn thứ ba trên thế giới vào năm 2021. Vào đầu năm 2013/14, tập đoàn này đã tiếp nhận tên công ty con Airbus S.A.S., hoạt động với tư cách là nhà sản xuất máy bay trong lĩnh vực máy bay thương mại. Công ty có khoảng 138.000 nhân viên làm việc tại hơn 70 cơ sở sản xuất và phát triển ở Châu Âu và 35 văn phòng bên ngoài trên toàn thế giới. 

Hãng có trụ sở ở Toulouse, PhápNăm 2005, Airbus đã ký kết được nhiều hợp đồng sản xuất, số lượng máy bay được cung cấp cao hơn cả Boeing.

Kể từ khi thành lập vào năm 2000, cổ phiếu của tập đoàn đã được giao dịch trên các sàn giao dịch chứng khoán Paris và Frankfurt, đồng thời được đưa vào chỉ số hàng đầu của Pháp CAC 40 và kể từ ngày 20 tháng 9 năm 2021, trong DAX.

2005 – Thay đổi lãnh đạo

Sau những tranh chấp nội bộ gay gắt, đã có những thay đổi về lãnh đạo. Thomas Enders và Noël Forgeard trở thành chủ tịch (CEO) ngang nhau của EADS, trong khi Gustav Humbert tiếp quản quyền quản lý Airbus. Do đó, hai Giám đốc Điều hành - mỗi Giám đốc phụ trách Chiến lược, Kinh doanh Quốc tế và Tài chính - đã được bổ nhiệm ở cấp quản lý EADS. Đó là Jean-Paul Gut của Pháp và Nhẫn Hans-Peter của Đức. Vào tháng 6 năm 2005, bộ phận Hàng không cũ đã bị giải thể và một bộ phận Eurocopter mới được thành lập. Các đơn vị kinh doanh ATR và EADS Socata được đặt dưới trách nhiệm trực tiếp của COO EADS.

2014 – Đổi tên thành Tập đoàn Airbus

Tại cuộc họp báo nửa năm vào ngày 31 tháng 7 năm 2013, EADS thông báo công ty sẽ được đổi tên thành Tập đoàn Airbus từ ngày 1 tháng 1 năm 2014. Ngoài ra, việc sáp nhập các bộ phận độc lập trước đây Airbus Military, Astrium và Cassidian để thành lập Airbus Defense and Space trong vòng một năm đã được công bố. Trụ sở chính của Airbus Defense and Space là Munich.

Ảibus với khoảng 25,9%, các công ty đầu tư của chính phủ Pháp, Tây Ban Nha và Đức (bao gồm các bang Bavaria, Bremen, Hamburg và Niedersachsen , là những nơi đặt các địa điểm lớn của Airbus SE)..

Dưới đây là danh sách 10 cổ đông lớn nhất


Tính đến năm 2015, Tập đoàn Airbus có 170 địa điểm trên toàn thế giới. Các địa điểm chính là ở Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và các quốc gia khác, ví dụ: B. Trung Quốc, Ấn Độ và Ba Lan.

Tính đến năm 2023, Airbus đã tuyển dụng 130.000 người trên toàn thế giới. Tại châu Âu, Airbus tuyển dụng người ở Phần Lan (370), Pháp (48.000 và hơn 63.000 bao gồm các công ty con và đầu tư), Đức tại 27 địa điểm, Ý (160 và hơn 8.000 tại các nhà cung cấp), Ba Lan (700 tại Warsaw, Mielec và Łódź), Bồ Đào Nha (600 và hơn 3.000 gián tiếp), Romania (6.000 trực tiếp và gián tiếp), Tây Ban Nha (hơn 3.000 ở Getafe, Illescas và Puerto Real) và Vương quốc Anh (hơn 10.000 ở 25 địa điểm).

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 4 Sept.2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét