Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2024

 NẾU CÓ QUYẾT ĐỊNH CHO ĂN TẾT ẤT TỴ 9 NGÀY - ĐÓ LÀ CÁI TẾT   DÀNH CHO GIAI CẤP TRẤN LỘT CHỨ KHÔNG DÀNH CHO GIAI CẤP NGHÈO !!

Theo truyền thông nhà nước loan tin: Bộ Nội vụ thống nhất với đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đưa ra đề nghị về việc: sẽ nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày liên tiếp.

Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội góp ý về phương án nghỉ Tết Ất Tỵ, nghỉ lễ Quốc khánh và một số ngày nghỉ lễ, Tết khác trong năm 2025.

- Nghỉ Tết âm lịch Ất Tỵ 2025, Bộ Nội vụ thống nhất phương án cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ 9 ngày, từ ngày 25-1 đến hết ngày 2-2-2025, tức ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ.

Nghỉ lễ Quốc khánh năm 2025, Bộ Nội vụ thống nhất phương án cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ 4 ngày, từ ngày 30-8 đến hết ngày 2-9-2025.

- Nghỉ lễ ngày 30-4 và ngày 1-5-2025, Bộ Nội vụ thống nhất phương án cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ 5 ngày từ ngày 30-4 đến hết ngày 4-5-2025 (hoán đổi ngày làm việc thứ sáu ngày 2-5 sang thứ bảy 26-4-2025).

Bộ Nội vụ cũng thống nhất dự thảo văn bản do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

KÉO DÀI NGÀY NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN HẠI BẤT CẬP LỢI

Tại Việt Nam, thông thường người lao động được nghỉ tổng cộng 11 ngày nghỉ lễ, và ngày lễ Tết chính thức hưởng nguyên lương. Nhìn chung 11.000.000 nhân viên trong bộ máy đàn áp trấn lột của nhà nước toàn trị, có được thật nhiều ngày nghỉ ăn chơi. 

Tính riêng năm 2025 tổng cộng chỉ có 3 ngày lễ mà Bộ Nội vụ và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đề nghị  lên tới 18 ngày,  công nhân viên chức nhà nước nghỉ có lương, đó là chưa kể các ngày lễ khác trong năm 2025. 

Thiết nghỉ, đây chính là nguyện vọng của các quan "lợn" trong bộ máy trấn lột hiện nay ờ VN, hơn là nguyện vọng của giai cấp nghèo ở VN, hiện đang cơ cực , bươn chảy hàng ngày để kiếm sống và mưu sinh trong một xã hội đầy bất công giữa hai giai cấp giàu có (trấn lột) và giai cấp nghèo lao động (chiếm đa số trong xã hội).

Nơi giai cấp nghèo Lao Động chân chính,  nếu không có một ngày lao động là sẽ không có cơm ăn, không như giai cấp đảng viên trong bộ máy cai trị của đảng và nhà nước cộng sản - họ là những người có thu nhập cao từ các khoản tiền không do sức lao động của chính họ tạo ra. 

Thế nên họ mới cần thật nhiều nghỉ, để tiêu xài bớt của nổi, của chìm mà giai cấp này đã trấn lột từ giai cấp lao động mà có. Nhìn những tài sản kết xù của các tên "quan lợn" này, như vợ chồng Nguyễn Xuân Phúc thì ăn 10 đời của nhà chúng nó cũng không hết. Hay vụ việc gần đây nhất về tài sản của tên Lê Đức Tho, cựu bí thư tỉnh Bến Tre, bao gồm trong đó có: 1 ô tô Mercedes, 97 miếng vàng, 134 bản chính sổ tiết kiệm/thẻ tiết kiệm, 4 sổ đỏ, bộ sưu tập 13 đồng hồ, 3 bộ gậy golf hiệu Honma, 10 điện thoại di động các hãng; hơn 1,7 tỷ đồng, 440.100 USD…Thứ giai cấp trấn lột này cần gì phải lao động hàng ngày để kiếm sống, chúng có biệt phủ, đi siêu xe, con cái đi học ở các nước tư bản trên thế giới.... được nghỉ càng nhiều, thì chúng càng có thời giờ để tiêu pha.

Thế nên ý nghĩa của ngày nghỉ Tết Nguyên Đán do những tên quan lợn đề nghị trong năm 2025, không phải là những ngày ngh Tết Nguyên Đán cho dân vì sức khỏe của dân, mà là những ngày nghỉ ngơi cho sự ăn chơi tiêu pha của các" quan lợn".

Trừ 7 triệu đảng viên ngồi mát ăn bát vàng - hàng ngày đang tát cạn ngân sách nhà nước, vậy thì xuân nào mới là xuân của mọi nhà, xuân nào là xuân của 155.000 (2023) lao động xa nhà và 52,3 triệu lao động khác trong xã hội VN hiện nay (?)


CHÊNH LỆCH GIÀU NGHÈO Ở VN CÒN KHÁ NHIỀU CÁCH BIỆT

Chỉ tính riêng tại TP.HCM, nhóm người có thu nhập bình quân cao nhất khoảng 12,85 triệu đồng/tháng, trong khi nhóm người có thu nhập bình quân thấp nhất là vào khoảng 2,88 triệu đồng/tháng, và chênh lệch giàu nghèo là 4,5 lần - tuy nhiên giai cấp này chiếm đến 87% trong xã hội hiện nay.

Tương tự, mức độ chênh lệch thu nhập giữa hai nhóm người này tại các đô thị lớn khác như sau: Hải Phòng 5,2 lần, Đà Nng 5,3 lần, Cần Thơ 6 lần...Còn nếu so với miền núi , vùng sâu, vùng xa thì tỉ lệ này càng cách biệt lớn hơn.

Nhìn vào thống kê cho thấy 17% giai cấp giàu trong xh mới vui mừng hạnh phúc khi được nghỉ 9 ngày để thong thả mà ăn tết. Còn lại 87% thì ngao ngán khi được sống trong những ngày đầu năm không có miếng ăn để sinh tồn.

THỬ TÍNH MỘT NGÀY THU NHẬP KINH T CỦA SÀI GÒN:

Theo thống kê GDP của Sài Gòn trong quý I/2024 là 406.345 tỷ đồng, như vậy 1 ngày thu nhập của Sài Gòn là 4.514,9  tỷ đồng. Nếu như được nghỉ 9 ngày Tết nguyên đán, sẽ thất thu đến 40.634,6 tỷ đồng. Đây chỉ là con số riêng của Sài Gòn, không phải là con số của toàn quốc với 63 tỉnh thành.

Tính đến ngày 29/12/2023 GDP (tổng sản phẩm trong nước) của Việt Nam năm 2023 quy mô GDP ước đạt 10.221,8 nghìn tỷ đồng, tương đương 430 tỷ USD. Nếu như được nghỉ Tết 9 ngày thì nền kinh tế sẽ mất đi khoảng 252 nghìn tỳ VNĐ. 

Trong khi VN đang phải ăn mày viện trợ từ nhiều nước trên thế giới cũng như từ kiều hối của người Việt đang sinh sống bên ngoài VN gởi về - cái mà đảng gọi là khúc ruột ngàn dậm, để có thể phát triển kinh tế.

TẾT CỦA NHỮNG NƯỚC THEO TÂY LỊCH.

Nhìn những nước giàu có, phát triển của G.7, là những nước có nền kinh tế mạnh hiện nay trên thế giới, như: Đức, Anh; Pháp, ý, Nhật, Canada và Mỹ, những nước này họ ăn Tết  có 1 ngày rưởi và gần như là 3 ngày của Lễ Giáng sinh, vị những ngày giáng sinh là những ngày cận tết, nhưng không vì thế mà họ cho nghỉ bắt cầu từ 24 tháng 12 đến hết ngày 1 tháng giêng năm sau. 

Giáng sinh chính thức họ nghỉ có 2 ngày rưởi : từ 1 giờ trưa ngày 24/12 tới hết ngày 26/12 rồi nghỉ từ 12 gi trưa ngày 31/12 ( Giao thừa) đến hết ngày 1 tháng giêng của năm sau.

Nghỉ như thế  sẽ không làm tổn hại nhiều tới nền kinh tế phát phát triển của họ và họ mới có cô hội tự hào là những nước có nền kinh tế mạnh nhất thế giới.

Tội nghiệp cho người dân nghèo và nền kinh tế èo uột khó lớn của VN, phải đi theo những định hướng của những đỉnh cao ngu dốt trong đảng csVN, nên tới nay, giai cấp nghèo ngày càng phình to, song song đó là sự lớn mạnh của giai cấp tham nhũng không ngừng trong bộ máy tà quyền cai trị hiện nay. 

Bất hạnh nhất là người dân sau 50 năm cai trị của đảng trên 3 miền đất nước, không có một người dân nào nhận được một phúc lợi nào về y tế và giáo dục như nếu như đem so với thời Việt Nam Cộng Hoà, thì VNdcch và chxhcnVN thua rất ca với người dân của nước VNCH tự do dân chủ. Thế mới biết:

Chim xa rừng còn thương cây nhớ cội,

Việt cộng về thành làm tội dân ta 

(Ca dao)

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 21/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét