Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2023

   DÂN  VN THÂT BẤT HẠNH - KHI NHỮNG TÊN LÃNH ĐẠO LUÔN TÌM CÁCH BÁN DÂN RA NƯỚC NGOÀI LÀM  CU LI, OSIN KHẮP THẾ GIỚI.


CHXHVN dưới sự lãnh đạo của các đỉnh cao Pắc Bó, ngày nay, luôn tìm cách trấn lột các giai cấp công nông và ngoài đảng, bằng những chiến lược lâu dài hết sức tàn bạo như: từ các chính sách giáo dục, y tế, thu thuế, cướp đất....Suốt 48 năm qua không ngày nào mà chúng không ngắm nghía đến của cải tiền bạc tiết kiệm của người dân, cái mà chúng gọi là tiền nhàn hạ trong dân, để đặt ra các chiến thuật cướp theo từng giai đoạn thời gian. 

Gần đây nhất là các thủ đoạn cướp tiền trong dân bằng các chiến thuật như "ngoáy mũi" t các "kít test đểu" Việt Á, những chuyến bay giải cứu "bay vào tâm dịch"....và hàng trăm trò chơi khác đũ mọi hình thức khác nhau để thực hiện cái gọi là: "Huy động 500 tấn vàng , tiền bạc và đô la nhàn ha trong dân" , đây chính là sách lược trường kỳ của đảng cộng sản được thấy từ những tuyên bố của  Thống Đốc ngân hàn Lê Minh Hưng , thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, từ các đại biểu Quốc Hộị . Nguồn: https://vietnamnet.vn/thong-doc-huy-dong-500-tan-vang-trong-dan-nhu-the-nao-411358.html

Nếu muốn biết thêm về việc cướp 500 tấn vàng trong dân như thế nào ? thì các bạn có thể lên Google tìm kiếm sẽ thấy được hàng trăm lời để nghị chính sách này từ đám lãnh đạo đất nước ngày nay, cao điểm là từ năm 2017.


Muốn biết các  thủ đoạn trấn lột nguời dân của những tên lãnh đạo Pắc Pó, xin hãy nhìn vào việc làm của bọn này, đừng bao giờ nghe những lời ngọt mật của chúng. Một ví dụ gần đây nhất là khi tên thủ tướng vc Phạm Minh Chính đến thăm Á Rập Saudi để ăn mày, thì thấy tên khốn kiếp này tìm cách bán thêm dân lao dộng VN qua xứ này để làm cu li và Osin, cái mà chúng thường gọi là " xuất khầu lao động". Một chiến lược dài hạn bán con dân VN, để thu ngoại tệ nuôi đảng tham nhũng. 

Đây là một chính sách đem con bỏ chợ tàn độc nhất của đảng cộng sản VN. Trong năm 2022, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 142.779 người, đạt 158,64% kế hoạch. Riêng 9 tháng  năm 2023 vừa qua, theo con số từ  Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội,công bố là tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 111.507 lao động, tăng 8% so với cùng thời gian của năm 2022. Những hợp đồng đi lao động nước ngoài thường được  ký kết là 2 năm, như vậy tính đến thời điểm này, con số lao động ở nước ngoài bị đảng bán ra và đang làm việc ở nước ngoài là 254.286 lao động, chưa tính đến con số sau khi hết hạn hợp đồng đã trốn ở lại, để thấy được độ cao về sự  độc ác của đám lãnh đạo Pắc Pó. Một đám người phi nhân luôn dùng ngôn ngữ lừa bịp về cái gọi là "VÌ DÂN" gỉa tạo , để bóc lột tận tình trên sức lao động của giai cấp công nhân, cái mà chúng gọi là giai cấp đi đầu, giai cấp chủ đạo trong mọi cuộc cách mạng do đảng đề ra.

Ông Tống Hải Nam, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH), từng cho biết thêm trong giai đoạn từ 2013 đến 2021, Việt Nam đã đưa được gần 1 triệu lao động lao động đi làm việc tại hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ trong hơn 30 nhóm ngành nghề. 

Bà Ingrid Christensen, Giám đốc Văn phòng ILO tại Việt Nam chia sẻ, Việt Nam đã nỗ lực trong việc giám sát chi phí tuyển dụng, tuy nhiên hiện nay mức chi phí này vẫn cao so với thu nhập của người lao động. Kết quả từ phân tích do Tổng cục Thống kê thực hiện gần đây cho thấy, chi phí tuyển dụng trung bình của lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài khoảng 165 triệu đồng.

“Con số này tương đương khoảng 8 tháng lương tại quốc gia tiếp nhận lao động. Đặc biệt, những ngành thu hút nhiều lao động Việt Nam nhất như: công nghiệp chế biến, chế tạo; xây dựng; dịch vụ lưu trú và ăn uống…là những ngành có chi phí tuyển dụng bình quân cao nhất, từ 160 - 200 triệu đồng”, Giám đốc ILO tại VN thông tin. Nguồn: https://thanhnien.vn/lao-dong-di-lam-viec-o-nuoc-ngoai-phai-tra-phi-binh-quan-165-trieu-dong-1851488849.htm

Đây chính là một sự trấn lột tàn bạo nhất của đảng csVN qua hình thức tuyễn dụng người lao động xuất cảng ra nước ngoài. Nước ta, như tuyên truyền của hệ thống truyền thông gia nô là một nước ưu việt, đáng sống, nếu cây cột điện ở Mỹ có chân sẽ chạy hết về chxhcnVN (?), còn nửa kinh tế lúc nào cũng tăng trưởng, nhưng lao động thi bị tống ra nước ngoài làm việc là sao? giai cấp công nhân không có chổ đứng trong việc xây dựng đất nước, phục vụ nền kinh tế quốc dân.

TÌNH HÌnH BỘI THU NGÂN SÁCH KÉO DÀI NĂM NÀY SANG NĂM KHÁC

Căn cứ vào con số chính thức được nhà nước công bố ( thực tế còn cao hơn nhiều) về Kế hoạch tài chính 5 năm và nhu cầu nguồn lực để thực hiện Nghị quyết 43/2022/QH15, dự toán bội chi NSNN là 455,5 nghìn tỷ đồng, tương đương 4,42% GDP, tăng khoảng 82,6 nghìn tỷ đồng so với dự toán năm 2022 (tăng khoảng 0,72% GDP so với dự kiến khi xây dựng Kế hoạch 5 năm).

Nghĩa vụ trả nợ trực tiếp của Chính phủ khoảng 19 - 20% tổng thu NSNN (kế hoạch 5 năm là không quá 25% tổng thu NSNN). Đến cuối năm 2023, nợ công khoảng 44 - 45% GDP, nợ Chính phủ khoảng 41 - 42% GDP, nợ nước ngoài khoảng 41 - 42% GDP.

Về kế hoạch vay, trả nợ công năm 2023, kế hoạch vay của Chính phủ tối đa 644.409 tỷ đồng, gồm: Vay cho cân đối ngân sách trung ương tối đa 621.015 tỷ đồng, trong đó vay bù đắp bội chi ngân sách trung ương tối đa là 430.500 tỷ đồng, vay để trả nợ gốc không quá 190.515 tỷ đồng; vay về cho vay lại khoảng 23.394 tỷ đồng. Nguồn: https://baochinhphu.vn/phe-duyet-ke-hoach-vay-tra-no-cong-nam-2023-102230428120618522.htm


Khi một đất nước mà người lãnh đạo đi tới đâu là nghỉ ngay đến việc bán lao động ra nuớc ngoài là một đất nước mà hàng ngũ lãnh đạo thiếu khả năng, hoàn toàn thất bại về đạo đức và phát triển nền kinh tế quốc dân. Chỉ có một nền kinh tế thất bại mới tính đến việc bán dân ra nước ngoải của những kẻ kém đạo đức, vì nếu một nền kinh tế phát triển thì phải cần đên nhiều lao động để phát triển kinh tế. Với con số lao động VN tấp nập ở nước ngoài cho thấy sự bế tắc của nền kinh tế gọi là thị trường định hướng XHCN do đãng csVN lãnh đạo.


LỊCH SỬ ĐẢNG CƯỚP CSVN QUA CÁC THỜI KỲ:

Đảng cộng sản VN là một đám cướp ngày, những nạn nhân của chúng lên đến hàng chục triệu người cho hai miền  bắc và nam, thành tích đầu tiên: là trận cướp kinh hoàng nhất trong sử cận đại, người dân miền bắc bị cướp đất và tài sản vào những năm từ 1953 đến 1956 trong cái gọi là CCRĐ. 

Chuyện cướp của đảng csVN không dừng lại sau khi đoàn quân gọi là " giải phóng miền nam" vào miền nam,  và cướp đi toàn bộ của cải, vật chất, đất đai, nhà cửa của người dân miền nam VN, sau ngày 30.4.1975 qua các kỳ đổi tiền, đánh tư sản và đuổi dân thành phố lên các vùng "kinh tế mới".... Chúng đã vơ vét không sót một miếng vàng nào của người dân, đó là hai trận cướp kinh hoàng nhất trong sử cận đại. Nay thì các cuộc cướp với tầm vóc như những năm 1953 và 1975  không thể thực hiện được vì chúng ta đang sồng trong thời kỳ phát triển về công nghệ tin học nên phải chuyễn hướng ra nhiều dạng thức khác nhau, tránh cặp mắt quan ngại của nhân dân.

Do đó, đám lãnh đạo Pắc Bó cần phải có những  thủ thuật ma m hơn. Chiến lược huy động vàng trong dân đã được "đám khỉ đít đỏ" dàn trận và đặt kế hoạch trong nhiều năm qua, chớ không phải mới dây vài ngày hay nhiều tuần qua, đó là kế hoạch cướp mà chúng đã tung thực hiện trong nhiều năm qua, mà nạn nhân là tất cả tầng lớp người dân lao động. Vì sao đảng csVN đưa ra kế hoạch cướp vàng trong dân - mà chúng gọi là huy động 500 tấn vàng và nguồn đô la đang tiềm ẩn trong dân để bù đấp cho ngân sách nhà nước bị thâm thụt nhiều năm qua và đang lao dốc trước vấn nạn suy thoái về kinh tế vì nạn Covid-19, vì không thể diệt được nạn tham nhũng, phụ thuộc quá nhiều vào nền kinh tến TQ, bất động sản bị đóng băng....

Mượn một đoạn trong bài hát " Tỉnh Thức ĐI" do nhạc sĩ Hoàng Tường sáng tác để thay lời kết cho bài viết này:

Việt Nam ơi, Việt Nam ơi! Bắc -Trung - Nam cùng chung một lòng, Quyết đứng lên dẹp tan giặc thù, Đòi công lý, tự do nhân quyền, Cùng đứng lên đáp lời sông núi, Cùng đứng lên đáp lời sông núi... Tỉnh thức đi. Tỉnh thức đi ! Phá cùm gông, cộng nô độc tài, Giết sài lang, giặc trong, giặc ngoài, Quyết một lòng bảo vệ biên cương, Chúng ta cùng dựng lại quê hương, Việt Nam ơi. Việt Nam ơi. Việt Nam ơi..

Vũ Thái An, người lính VNCH 22 October 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét